TT Zelensky nêu nhiệm vụ quan trọng đầu tiên sau khi nhậm chức

GD&TĐ - TT Ukraine Vladimir Zelensky gọi việc chấm dứt cuộc chiến ở khu vực Donbass là mục tiêu đầu tiên của ông với vai trò là nhà lãnh đạo của đất nước.  

TT Ukraine Vladimir Zelensky tại quốc hội
TT Ukraine Vladimir Zelensky tại quốc hội

“Nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta là đạt được ngừng bắn ở Donbass” – ông Valensky nói trước người dân Ukraine hôm nay (20/5) tại phiên họp quốc hội sau lễ nhậm chức.

TT Ukraine nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng thực hiện các biện pháp không phổ biến để chấm dứt chiến tranh. “Nếu cần thiết, tôi sẵn sàng từ bỏ chức vụ để đạt được hòa bình” – ông nói.

Đồng thời, ông Zelensky nói rằng việc lấy lại “lãnh thổ đã mất” là điều quan trọng. “Cả Crimea và Donbass là đất của Ukraine, chúng ta không chỉ mất lãnh thổ ở những nơi này mà điều quan trọng nhất, còn mất cả người dân” – Tân TT Ukraine nói thêm.

Ông cũng nói rằng các công dân Donbass và Crimea ở Nga không phải là “người xa lạ với Ukraine”.

Ông Zelensky nhấn mạnh sẵn sàng có cuộc đối thoại để đạt được ngừng bắn ở Donbass, đồng thời khẳng định các tù nhân phải được trả về.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".