TT Trump có “một ngày tốt lành” sau khi báo cáo điều tra của ông Mueller được công bố

GD&TĐ - Hôm qua (18/4), Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố báo cáo điều tra dài hơn 400 trang được nhiều người mong chờ do Luật sư đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu tiến hành. Ngay sau hành động này của Bộ Tư pháp, TT Trump đã tuyên bố một chiến thắng về chính trị kèm theo nụ cười: “Tôi có một ngày tốt lành!”.

Hình ảnh TT Trump đăng lên Twitter sau khi báo cáo của ông Mueller được công bố
Hình ảnh TT Trump đăng lên Twitter sau khi báo cáo của ông Mueller được công bố

“Trò chơi đã kết thúc” – ông Trump đăng lên Twitter khi sử dụng hình ảnh mang phong cách của game “Trò chơi vương quyền”.

Bản báo cáo trên đã ủng hộ những khẳng định được lặp lại nhiều lần của TT Trump rằng ông không thông đồng với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống 2016 nhằm có lợi cho ông.

“Như tôi đã nói nhiều lần, không có sự thông đồng – không có sự cản trở” – TT Trump viết trên Twitter.

Bản báo cáo của ông Muller và nhóm của ông không đưa ra được bằng chứng cụ thể của sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử của TT Trump. Tuy nhiên, nó cho rằng vẫn có những biện pháp tích cực gây ảnh hưởng khi tuyên bố rằng Cơ quan nghiên cứu Internet (IRA) đã có một chiến dịch gây ảnh hưởng về truyền thông xã hội khi có tới 470 tài khoản Facebook, tạo ra 80.000 bài đăng và có thể 126 triệu người đã đọc từ tháng 1/2015 và tháng 8/2017 (gần 1 năm sau cuộc bầu cử). Ngoài ra 3.814 tài khoản Twitter “có thể” đã liên lạc với khoảng 1,4 triệu người.

Những con số trên có vẻ lớn nhưng theo nhà báo điều tra Gareth Porter chỉ ra tháng 11/2018 rằng chúng nên được so sánh với số 33 nghìn tỉ bài đăng Facebook trong cùng thời kỳ này.

Theo AP/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ