Trường Tiểu học Phan Thiết - niềm tự hào của nền giáo dục Tuyên Quang

GD&TĐ - Trường Tiểu học Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang đóng trên địa bàn phường Phan Thiết, Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Trường được tách ra từ trường PTCS Phan Thiết năm 1993. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, nhà trường đã trở thành một địa chỉ tin cậy đối với phụ huynh học sinh và nhân dân thành phố Tuyên Quang.

Trường Tiểu học Phan Thiết - niềm tự hào của nền giáo dục Tuyên Quang

Tập thể cán bộ quản lí và giáo viên nhà trường là một khối thống nhất đoàn kết xây dựng ngôi trường trở thành đơn vị dẫn đầu khối Tiểu học thành phố Tuyên Quang trong nhiều năm qua.

Năm học 2018-2019 nhà trường có 33 lớp với 1500 học sinh. Mặc dù nhà trường còn thiếu các phòng học chức năng như tin học, tiếng Anh, …. Nhưng tại các lớp học đã được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Hệ thống máy tính, tivi tại phòng học đều được kết nối internet thuận tiện cho việc tra cứu thông tin phục vụ cho việc học.

Hệ thống các công trình vệ sinh hiện đại, sạch sẽ, an toàn, cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp. Để có được một ngôi trường hiện đại, khang trang như hiện nay là nhờ sự quan tâm của địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các bậc cha mẹ học sinh.

Đồng chí Trần Thanh Hương – hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Trần Thanh Hương – hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 

Trong những năm gần đây, trường Tiểu học Phan Thiết là đơn vị liên tục dẫn đầu bậc Tiểu học trong thực hiện đổi mới chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp dạy – học, ứng dụng công nghệ thông tin, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học. Nhà trường thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác xã hội hóa giáo dục. Tỷ lệ học sinh đạt mức hoàn thành tốt cao; học sinh tham gia giao lưu olympic Tiểu học, giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ, giao lưu Tài năng Tiếng Anh các cấp luôn đứng đầu thành phố.

Tưng bừng đón học sinh lớp 1 trong ngày khai trường
 Tưng bừng đón học sinh lớp 1 trong ngày khai trường

Bên cạnh việc không ngừng đổi mới dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, nhà trường luôn chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển năng lực toàn diện cho học sinh. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo được nhà trường vận dụng linh hoạt như: cho học sinh Thăm quan Bảo tàng tỉnh, thăm các làng nghề, các địa danh lịch sử (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đền Hùng; Lăng Bác; Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào…). Ngoài ra, các buổi ngoại khóa được tổ chức luôn hướng tới mục tiêu giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc (trình diễn trang phục dân tộc, Liên hoan các trò chơi dân gian…).

Nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Nhờ đó, tỉ lệ giáo viên giỏi các cấp luôn duy trì và nâng cao.Từ năm 2013-2014 đến nay, đã có 145 lượt giáo viên giỏi cấp trường, 50 lượt giáo viên giỏi cấp thành phố, 12 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 01 giáo viên giỏi Quốc gia. Công tác đánh giá cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên được thực hiện hàng năm; 100% CBQL, GV và nhân viên được xếp loại tốt và xuất săc.

Để có được những kết quả tốt đẹp như vậy, nhà trường luôn quan tâm giáo dục tư tưởng đạo đức đội ngũ nhà giáo. Đặc biệt, luôn coi trọng công tác thi đua khen thưởng; thường xuyên quán triệt việc đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, coi đó là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

Thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua với các nội dung cụ thể, thiết thực: Phong trào Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; thi đua “Làm cho trường lớp khang trang sạch đẹp hơn”. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn thanh niên, Đội Thiếu niên, Công đoàn nhà trường luôn làm tốt việc phối hợp thực hiện đẩy mạnh các hoạt động thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên và học sinh tham gia như: “Nuôi heo đất – thắp sáng ước mơ”; “Áo ấm mùa đông”; “Khăn hồng tình nguyện”; “Góp một cuốn sách để đọc nhiều cuốn sách”… Với những em có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và các thầy cô giáo giúp đỡ. Chỉ tính đầu năm học 2018-2019, đã tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế và 50 suất bảo hiểm thân thể cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, trường đã nhận 3 em học sinh khuyết tật vào học tập tại trường, giúp các em hòa nhập và có điều kiện học tập như những em học sinh khác. Không chỉ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường mà mỗi năm học, nhà trường còn tặng được hàng ngàn chiếc áo ấm, hàng chục chiếc chăn bông và nhiều sách giáo khoa, truyện cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

 

Với những nỗ lực không ngừng và những thành tích xuất sắc đã đạt được, trường Tiểu học Phan Thiết đã có 5 năm liền (từ 2013-2014 đến 2017-2018) được nhận Cờ thi đua của UBND Tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua và đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Nhiều cá nhân được nhận giấy khen, Bằng khen của UBND Tỉnh, thành phố, của Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, năm 2017, Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng cao quý có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với các thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường, đồng thời cũng là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu hướng đến Huân chương Lao động hạng Nhất trong thời gian không xa.

Thầy và trò trường Tiểu Học Phan Thiết tham gia hội diễn văn nghệ

Thầy và trò trường Tiểu Học Phan Thiết tham gia hội diễn văn nghệ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ