Trường THPT Kim Liên – Hà Nội nô nức khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Sáng nay 05/09/2018, hòa cùng không khí chung của cả nước, cô và trò trường THPT Kim Liên – Đống Đa – Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Trường THPT Kim Liên – Hà Nội nô nức khai giảng năm học mới

Đến dự và hòa chung không khí nô nức trong buổi lễ khai giảng với nhà trường có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, đại diện UBND các cấp , Thành đoàn Hà Nội, đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, các đơn vị, cá nhân …

Sau lễ chào đón các em học sinh khối 10, thầy Nguyễn Xuân Lâm – Hiệu phó nhà trường đã lên đọc thư chúc mừng năm học mới 2018-2019 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phát biểu tại lễ khai giảng cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “ Trường THPT Kim Liên luôn được biết đến là ngôi trường giàu truyền thống và có bề dày thành tích; đây là hành trang để chúng ta bước vào năm học mới, là niềm tự hào vô bờ bến về ngôi trường này.”

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hiền cho biết: Nhà trường luôn tự hào về chất lượng giáo dục toàn diện; năm học 2017-2018 vừa qua, nhà trường có 98% học sinh xếp loại văn hóa Khá, Giỏi và 100% học sinh xếp loại hành kiểm Khá, Tốt.

Trong kì thi xét tuyển vào đại học vừa qua, có 593 em học sinh khối 12 đỗ nguyện vọng 1 đạt 99,3%. Trong đó, có 44 học sinh với tổng điểm 03 bài thi đại học đạt 24 điểm trở lên.

Trường THPT Kim Liên cũng là trường có điểm xét tuyển cao nhất trong các trường không chuyên của Hà Nội; quy mô, số lượng tuyển sinh nhiều nhất gồm 765 em, tăng 165 em so với năm ngoái nâng tổng số lớp 10 lên 17 lớp.

Ngoài ra, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động của các CLB vô cùng sôi nổi, phong phú đem lại niềm vui, năng lượng, niềm hứng khởi cho học sinh mỗi ngày đến trường.

Năm học 2017-2018 vừa qua, trường THPT Kim Liên đã khẳng định được vị thế với những bước tiến trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Với những kết quả xuất sắc trên mọi lĩnh vực, nhà trường đã vinh dự đạt danh hiệu trường Tiên tiến của Thành phố, Đảng bộ được công nhận là cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; tổ chức Công đoàn đạt tổ chức Công đoàn vững mạnh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; Đoàn thanh niên được TƯ Đoàn tặng bằng khen đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào đoàn của các trường THPT.

“ Nhà trường tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở, là động lực để cô và trò nhà trường thêm vững vàng, tự tin bước vào năm học mới. Thay mặt toàn thể thầy giáo, cô giáo, các anh chị CBNV và hơn 2000 học sinh tôi xin hứa với các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh: chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học để xứng đáng với sự mong mỏi và tin cậy của các cấp lãnh đạo, của nhân dân” – cô Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng cũng không kém phần trang nghiêm, long trọng, phấn khởi, vui tươi và vô cùng ý nghĩa. Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

Cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng đánh trống khai trường
 Cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng đánh trống khai trường
Chào đón học sinh khối 10

Chào đón học sinh khối 10

Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường
Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường 
Các thầy cô chủ nhiệm khối 10 biểu diễn mừng học sinh khóa mới
 Các thầy cô chủ nhiệm khối 10 biểu diễn mừng học sinh khóa mới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ