Trường thuộc quản lý của tổ chức giáo dục trường học Duke, Anh.
Trường quy định học sinh phải đến lớp ít nhất một ngày mỗi tuần để học thực hành và tham gia các hoạt động thể thao, xã hội. Trong thời gian còn lại của tuần, học sinh học trực tuyến 4 buổi và tự học 2 buổi.
Mô hình của trường dành cho những học sinh không muốn đến trường vì nhiều nguyên nhân như vấn đề sức khỏe tinh thần, vấn đề gia đình, học sinh muốn dành thời gian trau dồi năng khiếu nghệ thuật... Điều này phù hợp với xu hướng ngày càng nhiều học sinh Anh không đến trường.
Theo số liệu thống kê của chính phủ, 24,2% học sinh vắng mặt liên tục trong năm học 2022 – 2023, đồng nghĩa các em đã bỏ lỡ ít nhất 10% bài học. Mức độ học sinh nghỉ học trước dịch Covid-19 chỉ bằng một nửa hiện nay.
Bà Ambreen Baig, đại diện tổ chức Duke, cho biết: “Covid-19 không phải lý do duy nhất khiến việc học kết hợp ngày càng được quan tâm. Một phần do việc nuôi dạy con cái đang thay đổi. Phụ huynh nhận thức rõ hơn về sức khỏe tâm thần nên không muốn con đi học nếu các con gặp khó khăn ở trường”.
Hiện đang học trực tuyến tại nhà, em Sonny Brendon, 15 tuổi, ủng hộ mô hình trường học mới. “Khi học kết hợp, chúng em vừa giao lưu với bạn bè, vừa có thời gian cho bản thân. Mô hình này nên được nhân rộng”, Sonny bày tỏ.