Trường học biên giới Ấn Độ và Pakistan đóng cửa vì pháo kích

GD&TĐ - Các binh sĩ Pakistan và Ấn Độ đã bắn vào các vị trí khác của nhau vào sáng thứ hai tại khu vực tranh chấp Kashmir của hai nước, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, Trung tá Devender Anand nói với các phóng viên.

Trường học biên giới Ấn Độ và Pakistan đóng cửa vì pháo kích

"Hôm nay, vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương, quân đội Pakistan, không có lý do gì, đã vi phạm chế độ ngừng bắn bằng cách bắn vào khu vực Aknur (thuộc bang Jammu và Kashmir)” - Anand nói.

Theo quân đội, do nguy cơ pháo kích cao, tất cả các cơ sở giáo dục cách đường kiểm soát 5 km, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir, vẫn đóng cửa vào thứ Hai.

Gần đây, tình hình ở Kashmir, khu vực mà Ấn Độ và Pakistan tranh chấp, đã xấu đi đáng kể. Nguyên nhân là do cuộc tấn công tự sát, vào ngày 14 tháng 2 ở bang Jammu và Kashmir, miền bắc Ấn Độ. Số nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngày hôm đó lên tới 45 người.

Nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. New Delhi cho rằng, người sáng lập và lãnh đạo của tổ chức khủng bố này Masood Azhar đang ở Pakistan. Ấn Độ đã cáo buộc Pakistan hỗ trợ các nhóm khủng bố, Islamabad bác bỏ các cáo buộc là không có căn cứ, gợi ý New Delhi tiến hành một cuộc điều tra chung về vụ việc.

Vụ việc đã làm phức tạp mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad, một lần nữa đưa khu vực này đến bờ vực xung đột quân sự.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.