Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

(GD&TĐ)- Sáng nay (16/11), Trường dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, khai giảng năm học 2011-2012 và đón nhận các danh hiệu thi đua của Nhà nước trao tặng. 

Trường dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn nằm trong hệ thống giáo dục đại học của Bộ GD-ĐT dành cho học sinh tốt nghiệp phổ thông là con em dân tộc thiểu số ít người của địa bàn 6 tỉnh Bắc miền Trung và Ninh Bình nhằm hoàn thiện kiến thức đủ để theo học tại các trường ĐH-CĐ, Học viện trên cả nước.

 Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị xã Sầm Sơn- Thanh Hóa trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước cho TS.NGƯT Mai Công Khanh.  
 Trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho TS.NGƯT Mai Công Khanh

Trong diễn văn khai giảng, Nhà giáo Mai Công Khanh- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2010-2011 vừa qua, trường được Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh 650 học sinh và đã tuyển được 653 em. Gồm các dân tộc Mường, Thái, Thổ, Dao, Nùng, Pacô, Tày, Sách, Hán, H’Mông, Êđê, Tà Ôi, Vân Kiều, Ka Tu.

Kết quả học tập và rèn luyện của các em học sinh trong học vừa qua có 176 em đạt loại khá giỏi, chiếm 28%. Còn lại 72% học sinh xếp loại học lực trung bình, không có em nào xếp loại học lực yếu, kém; đã có 623 học sinh được xét, phân vào học tại các trường ĐH, học viện chiếm 99,2%; 5 học sinh được xét, phân vào học tại các trường Cao đẳng, chiếm 0,8%. Có 29 học sinh thi đậu Đại học.

Bên cạnh nhiệm vụ bồi dưỡng dự bị Đại học, trong năm học vừa qua, nhà trường đã liên kết với trường ĐH Vinh, ĐH Thái Nguyên, Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức các lớp hệ vừa làm vừa học đáp ứng nhu cầu xã hội góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công chức. Gồm các lớp Đại học: Quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế, Giáo dục Mầm non…

Hiện nhà trường có 181 cán bộ, giảng viên, nhân viên; trong đó có 3 Tiến sĩ, 6 nghiên cứu sinh, 47 Thạc sĩ, 19 Cao học. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường có phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng học tập, nâng cao, có ý thức trách nhiệm trong công tác.

Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Học sinh các dân tộc tại buổi lễ. Ảnh, gdtd.vn

Năm học 2011-2012 nhà trường đã tuyển được 750 học sinh hệ dự bị đại học, đạt 100% kế hoạch được giao.

Trong năm học này, nhà trường phấn đấu đến cuối năm có 95-98% học sinh đủ điều kiện vào học đại học; 15-20% học sinh đạt danh hiệu tiên tiến, 95% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; tiếp tục liên kết với các trường ĐH đào tạo các nghề đáp ứng nhu cầu xã hội… 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Sầm Sơn- Thanh Hóa đã trao tặng các danh hiệu thi đua cho nhà trường:

Hình ảnh một số màn nghệ thuật tổng hợp đặc sắc chào mừng buổi lễ:

Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3
 Ảnh, gdtd.vn
Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 4
 Ảnh, gdtd.vn
Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 5
 Ảnh, gdtd.vn  
Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 6
  Ảnh, gdtd.vn
Trường dự bị ĐH Dân tộc Sầm Sơn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 7
 Ảnh, gdtd.vn 

Bá Hải

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.