Đợt khảo sát đánh giá được thực hiện bởi đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Lê Anh Phương – Hiệu trưởng nhà trường – nhấn mạnh, việc đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo giúp nhà trường cải tiến chất lượng giáo dục tốt nhất; từ đó có sự so sánh với các cơ sở giáo dục khác trên cả nước.
Chính vì vậy, hằng năm, nhà trường luôn triển khai rà soát, đổi mới để phát triển chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một trong vấn đề quan tâm của nhà trường là công tác chuyển đổi số trong đào tạo và quản lý điều hành. Trong đào tạo có hai nội dung cần quan tâm là: Quản lý đào tạo và môi trường đào tạo; trong đó môi trường đào tạo thể hiện qua hệ thống đào tạo trực tuyến được triển khai từ năm 2018, tạo sự chủ động cho nhà trường khi diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp
Ngoài ra, nhà trường xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục giúp triển khai trực tuyến thuận lợi như: tài liệu, minh chứng đánh giá đều được đưa vào kho dữ liệu số giúp các chuyên gia dễ dàng trong công tác đánh giá chất lượng nhà trường.
“Đó là một trong những minh chứng cho thấy, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Đặc biệt, nhà trường luôn luôn thích ứng với mọi sự thay đổi của xã hội để không ngừng phát triển” - PGS.TS. Lê Anh Phương trao đổi.
Theo kế hoạch, trong 4 ngày làm việc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 3 chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2016/TT/BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học; trong đó tập trung vào: mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; bản mô tả chương trình đào tạo; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng; kết quả đầu ra
Đoàn chuyên gia thực hiện phỏng vấn các nhóm như: cán bộ lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa, cán bộ hỗ trợ, cán bộ đoàn thể, giảng viên, quản lý chuyên môn, sinh viên, cựu sinh viên và nhà sử dụng lao động; đồng thời, đoàn chuyên gia trực tiếp khảo sát sát cơ sở vật chất, cơ sở thực hành, cơ sở dùng chung phục vụ công tác đào tạo của Nhà trường,....
Dựa trên kết quả thu được, đoàn đánh giá sẽ đưa ra những đánh giá về mức độ đầy đủ, hoàn thiện các tiêu chí mà nhà trường nỗ lực để đạt được những yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ đưa ra một số khuyến nghị giúp nhà trường rà soát tổng thể các hoạt động để xây dựng kế hoạch cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo còn lại trong năm 2022.
Kết thúc đợt khảo sát, hai bên sẽ ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng 3 chương trình đào tạo của nhà trường.