Trường đại học điều chỉnh cách truyền thông trong bối cảnh mới

GD&TĐ - Ngày 16/6, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Một số kinh nghiệm truyền thông của trường đại học trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu tham gia Hội thảo Một số kinh nghiệm truyền thông của trường đại học trong bối cảnh hiện nay chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu tham gia Hội thảo Một số kinh nghiệm truyền thông của trường đại học trong bối cảnh hiện nay chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo "Một số kinh nghiệm truyền thông của trường đại học trong bối cảnh hiện nay" thu hút sự tham gia của hơn 20 trường đại học trên toàn quốc. Hội thảo có 21 tham luận của 40 tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn đăng kỷ yếu.

Ngoài phiên chính thức, Hội thảo còn có 2 phiên tại Tiểu ban truyền thông phục vụ tư vấn tuyển sinh và Tiểu ban truyền thông nội bộ. Các đại biểu được nghe các báo cáo của các chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tại các trường đại học tham gia Hội thảo trình bày.

Các bài báo tại Hội thảo tập trung vào một số chủ đề như: Truyền thông kỹ thuật số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và các thay đổi của ngành truyền thông. Những thách thức và khó khăn trong truyền thông của trường đại học. Triển vọng và các yếu tố mới trong truyền thông: mô hình, phương tiện truyền thông và cơ sở lý thuyết. Xu hướng công nghệ truyền thông trong các trường đại học. Mô hình và xu hướng truyền thông phù hợp với các trường đại học và các chủ đề khác liên quan.

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết, hội thảo đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực truyền thông, triển vọng và các yếu tố mới trong truyền thông, cùng nhau thảo luận để đưa ra mô hình truyền thông phù hợp với các trường đại học tại Việt Nam.

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết, hội thảo đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực truyền thông, triển vọng và các yếu tố mới trong truyền thông, cùng nhau thảo luận để đưa ra mô hình truyền thông phù hợp với các trường đại học tại Việt Nam.

Báo cáo do PGS. TS. Lê Hiếu Học - Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Bách khoa Hà Nội trình bày với chủ đề: “Đổi mới hoạt động truyền thông tuyển sinh: khung lý thuyết dành cho các trường đại học và nghiên cứu tình huống tại Viện Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Bách khoa Hà Nội”; ThS. Lê Thị Hạnh An - Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chủ đề: “Marketing đại học từ góc nhìn gắn kết cộng đồng: ứng dụng tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam”; TS. Nguyễn Thị Quốc Minh - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chủ đề: “Các hình thức truyền thông thiếu lành mạnh và những tác động tiêu cực đến học sinh, sinh viên thế hệ gen Z”… đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

Hội thảo là cơ hội chia sẻ quan điểm, trao đổi và tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ các lãnh đạo, chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên trên cả nước về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông, nâng cao chất lượng truyền thông trong trường đại học. Hội thảo thu hút được sự quan tâm của các trường đại học và lần đầu tiên được nhà trường tổ chức ở quy mô cấp quốc gia.

Đây là lần đầu tiên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo về truyền thông ở quy mô cấp quốc gia, với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên làm công tác truyền thông của hơn 20 cơ sở giáo dục ĐH trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ