Trước tình hình dịch COVID-19, ông Tập Cận Bình đưa ra một loạt vấn đề cần cải thiện

Trước tình hình dịch COVID-19, ông Tập Cận Bình đưa ra một loạt vấn đề cần cải thiện

Lưu ý rằng việc bảo vệ cuộc sống và sức khỏe người dân là nhiệm vụ chính của Đảng trong việc quản lý đất nước, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh cần tăng cường các lĩnh vực yếu kém và đóng các lỗ hổng bị phơi bày trong khi dịch bệnh lây lan.

Theo ông Tập, cuộc chiến hiện tại chống chủng mới của virus corona là một phép thử lớn cho hệ thống và năng lực quản lý của Trung Quốc.

Nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường pháp luật về sức khỏe cộng đồng, ông Tập kêu gọi đánh giá về việc sửa đổi luật và quy định liên quan tới phòng ngừa và điều trị bệnh truyền nhiễm, cũng như bảo vệ động vật hoang dã. Ông cũng nhấn mạnh việc tăng tốc thiết lập luật về an toàn sinh học, nhấn mạnh rằng an toàn sinh học nên đưa vào hệ thống an ninh quốc gia.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi cải cách và cải thiện hệ thống phòng chống dịch bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lớn, tăng cường năng lực cấp cơ sở và cải thiện hệ thống phối hợp để phân tích, đánh giá, ra quyết định và phòng ngừa rủi ro lớn cho y tế công cộng.

Ông Tập nhấn mạnh vào việc cải thiện cơ chế ứng phó khẩn cấp dịch bệnh lớn và tăng cường cơ chế phối hợp cho nghiên cứu khoa học, kiểm soát bệnh và điều trị lâm sàng.

Hệ thống điều trị bệnh dịch lớn cũng cần được cải thiện – theo ông Tập Cận Bình. Ông cho rằng cần khuyến khích ứng dụng công nghệ kỹ thuật số bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây trong các lĩnh vực như theo dõi dịch bệnh, truy tìm nguồn gốc virus, phòng chống dịch bệnh và phân bổ nguồn lực.

Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi cải thiện bảo hiểm y tế và hệ thống hỗ trợ y tế cho các bệnh lớn và một hệ thống thống nhất nhằm cung cấp vật tư ứng phó khẩn cấp.

Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.