Trung tâm tiếng Anh Apax English Đà Nẵng bị tố dạy sai cam kết

GD&TĐ - Nhiều phụ huynh cho rằng, Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders, chi nhánh Đà Nẵng dạy không đúng như cam kết như ban đầu.

Trung tâm tiếng Anh Apax English ở Đà Nẵng bị tố dạy không đúng theo cam kết.
Trung tâm tiếng Anh Apax English ở Đà Nẵng bị tố dạy không đúng theo cam kết.

VP Báo GD&TĐ tại miền Trung - Tây Nguyên nhận đơn khiếu nại của nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders, chi nhánh Đà Nẵng. Trong đơn phụ huynh cho rằng trung tâm dạy không đúng như cam kết, chậm trễ, chây ì trong việc hoàn trả tiền học phí lại cho phụ huynh học sinh.

Chia sẻ với PV, chị Đ.T.H. (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, chị nộp hơn 68 triệu đồng cho 2 con theo học tại trung tâm từ năm 2020. Thời gian đầu, trung tâm thực hiện đúng cam kết về giáo trình và giáo viên giảng dạy (100% giáo viên nước ngoài đứng lớp).

“Tuy nhiên, từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022, trung tâm không đảm bảo số lượng lớp học, cho học sinh nghỉ đột xuất vì: giáo viên bị Covid-19, mạng internet nhà giáo viên bị hỏng, giáo viên bị tai nạn,…”, chị H. thông tin.

Theo chị H., từ đầu năm 2022 đến hiện nay, nhiều học sinh chỉ học được tổng cộng 2 tháng, có học sinh chỉ học được 5, 6 buổi. Mặc dù không có lớp cho học sinh hiện hữu. Trung tâm vẫn thông báo chiêu sinh học viên mới, thu tiền như bình thường.

“Các tư vấn viên vẫn rất nhiệt tình chào mời nhiều gói học khác nhau, cam kết đảm bảo chất lượng. Điều này khiến phụ huynh chúng tôi rất khó hiểu”, chị H. chia sẻ thêm.

Tương tự, chị Lê T.H.U. (trú quận Hải Châu) cho biết, chị đã nhiều lần khiếu nại với trung tâm nhưng lãnh đạo chi nhánh vòng vo, không trả lời dứt điểm.

Chị U. cho rằng: “Chất lượng không như ban đầu, giáo viên thường xuyên thay đổi, giáo trình cũng thay đổi. Chúng tôi không muốn con mình theo học tại trung tâm này nữa”.

Sau đó, các phụ huynh đồng loạt rút học phí, không cho con theo học tại Apax English - Apax Leaders vì trung tâm này đã không mở các lớp học như đúng cam kết trong hợp đồng đào tạo, thường xuyên thông báo cho học sinh nghỉ học vì nhiều lý do. Tuy nhiên, việc rút tiền vẫn không thực hiện được.

Theo đó, hàng loạt phụ huynh đã làm thủ tục rút học phí tại Apax English - Apax Leaders nhưng từ tháng 6/2022 đến nay vẫn chưa nhận được tiền. Tối 12/10 vừa qua, gần 30 phụ huynh bức xúc đến chi nhánh của Apax English - Apax Leaders (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) thì mới hay tin cả Giám đốc vùng, quản lý trung tâm đều đã nghỉ việc.

Trung tâm Apax English - Apax Leaders, chi nhánh Đà Nẵng.

Trung tâm Apax English - Apax Leaders, chi nhánh Đà Nẵng.

Không chỉ bị phụ huynh "tố" về dạy không đúng cam kết, Trung tâm này còn bị nhân viên "tố" không trả lương trong nhiều tháng.

Chị Nguyễn Thị Huyền (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) – từng là Trưởng phòng vận hành và Chăm sóc khách hàng tại Apax English - Apax Leaders, chi nhánh Đà Nẵng cho biết, bản thân chị đang bị Apax English - Apax Leaders nợ 6 tháng lương. Theo hợp đồng của chị Huyền, lương của chị ký kết với trung tâm là 26 triệu đồng/tháng. Không chỉ bị nợ lương, chị Huyền còn bị nợ Bảo hiểm xã hội, không được hưởng chế độ thai sản.

“Tôi nghỉ từ tháng 4/2022 đến nay nhưng vẫn chưa được chốt sổ BHXH để chuyển công việc mới. Hiện nay, tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để nhờ xử lý trường hợp của mình”, chị Huyền nói.

Sau khi sự việc xảy ra, các phụ huynh đã đồng loạt ký đơn gửi đến Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý vụ việc.

Theo các phụ huynh này, sau đó, Apax English - Apax Leaders đã có buổi họp online với 30 phụ huynh khiếu nại. Tuy nhiên, buổi họp vẫn không đi đến kết luận cụ thể về thời gian hoàn trả tiền. Các vị phụ huynh cũng cho biết thêm, tại buổi họp, Trung tâm Apax English - Apax Leaders cho biết sẽ phản hồi email chậm nhất vào thứ 5 (ngày 20/10), sẽ gửi email chi tiết đến từng cá nhân.

Ngày 23/10, chị Đinh T.H. cho hay, phía Trung tâm đã trả lời email về việc sẽ trả tiền cho phụ huynh học sinh.

Sau khi nhận phản ánh, PV Báo GD&TĐ đã nhiều lần liên hệ ông Lê Tuấn Cường - Giám đốc vùng của Apax English - Apax Leaders, nhưng điện thoại liên tục bận, PV cũng nhắn tin nhưng không nhận được câu trả lời.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, một vị đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, hiện Sở chưa nhận được đơn thư của phụ huynh.

"Tuy nhiên, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cũng đã chủ động tìm hiểu thông tin và yêu cầu Trung tâm có giải trình. Trước mắt, Trung tâm nhận trách nhiệm, sẽ cùng thoả thuận với phụ huynh để trả lại tiền nhưng có lộ trình thời gian. Hiện Trung tâm đang gặp khó khăn về tài chính vì ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19", vị đại diện Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ