Trung tâm bồi dưỡng năng khiếu lao đao theo virus Covid-19

Trung tâm bồi dưỡng năng khiếu lao đao theo virus Covid-19

Thời điểm học sinh nghỉ học, các trung tâm năng khiếu cũng tạm hoãn các lịch học. Thông thường, thời điểm sau Tết, rất nhiều gia đình tìm đến các lớp học năng khiếu cho con như học đàn, học nhảy, múa, cờ vua,…Tuy nhiên, thời điểm này các Trung tâm không chỉ vắng khách mà còn tạm hoãn lại các lịch đang học. Trong khi đó, chi phí mặt bằng, các hoạt động duy trì lớp học vẫn phải tiếp tục nên nhiều trung tâm gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Nam – Trung tâm đào tạo cờ vua cho học sinh ở các lứa tuổi chia sẻ: “Từ sau Tết Nguyên đán, trung tâm chưa hoạt động trở lại do tình hình dịch viêm phổi lây lan. Nhiều hoạt động tập trung đông người đều phải hạn chế nên đặt sự an toàn của các con lên hàng đầu, các lớp học hoãn và chưa biết khi nào sẽ quay trở lại.

Theo thông lệ, hàng năm, cứ sau tết, trung tâm sẽ mở thêm lớp mới cho các gia đình có nhu cầu, nhưng năm nay, chưa có một học sinh nào đăng ký. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của trung tâm mà còn khiến số lượng học sinh trong năm giảm đi so với các năm trước”.

Hiện, vẫn chưa chốt chính thức thời điểm học sinh quay trở lại trường ở nhiều địa phương, chính vì vậy, các trung tâm bồi dưỡng năng khiếu cũng theo đó mà chưa biết ngày nào sẽ đón được học viên. Việc học sinh sẽ có đợt nghỉ hè ngắn hơn so với mọi năm dự báo cũng ảnh hưởng lớn đến nhiều trung tâm năng khiếu.

Anh Nguyễn Văn Dũng – Huấn luyện viên bơi lội chia sẻ: “ Đợt nghỉ hè chính là thời điểm các trung tâm dạy bơi đông khách nhất. Thời tiết mùa hè thích hợp cho hoạt động dưới nước và bơi lội được phụ huynh học sinh quan tâm lớn. Nó không chỉ là môn năng khiếu hay học theo sở thích nữa mà còn là kỹ năng chống đuối nước cho các con. Tuy nhiên, nếu thời gian nghỉ hè của các con rút ngắn, số lượng học sinh tham gia học bơi sẽ giảm đáng kể”.

Anh Hà Duy Quân- Phụ huynh học sinh lớp 2 tại Hà Nội cho biết: “Đúng là gia đình có dự định đợt nghỉ hè của con sẽ cho con đi học bơi. Tuy nhiên, thời gian nghỉ hè ngắn lại, các cháu sẽ không có thời gian nghỉ dài ngày nữa nên gia đình sẽ chọn phương án cả nhà đi du lịch cùng nhau. Có lẽ, nhiều môn năng khiếu dự định học trong dịp hè cũng sẽ phải tính lại”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ