Trung Quốc: Trường ĐH trợ cấp cho SV bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Trung Quốc: Trường ĐH trợ cấp cho SV bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo tuyên bố của ĐH Trùng Khánh, những người bị nhiễm bệnh hoặc SV có cha mẹ bị nhiễm Covid-19 sẽ được trợ cấp 3.000 tệ (430 USD).

Mỗi SV bị nghi nhiễm sẽ được trợ cấp 2.000 tệ. Đối với SV khó khăn về tài chính đến từ tâm dịch Hồ Bắc, họ sẽ được nhận 1.000 tệ.

Những SV khác chứng minh được khó khăn tài chính có thể được hỗ trợ từ 1.000 đến 2.000 tệ, tùy thuộc vào hoàn cảnh khác nhau.

Những SV gặp khó khăn tài chính từ Hồ Bắc không cần phải nộp bất kỳ giấy tờ nào vì nhà trường sẽ xem xét danh sách từ cơ sở dữ liệu và chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của họ.

Tính đến ngày 11/2, ĐH Trùng Khánh đã tặng 238.000 tệ cho SV ở Hồ Bắc khó khăn tài chính.

Ngoài việc trợ cấp tài chính, ĐH Trùng Khánh đang tiến hành xem xét về lịch sử đi lại của SV sau khi dịch bệnh bùng phát và đã tặng 60.000 khẩu trang cho SV. Nhà trường cũng mở đường dây nóng để tư vấn tâm lý và trợ cấp.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...