Trung Quốc công bố kết quả phân tích từ những bệnh nhân đã tử vong do Covid-19

Trung Quốc công bố kết quả phân tích từ những bệnh nhân đã tử vong do Covid-19

Tờ China Daily cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành phân tích dựa trên dữ liệu khám nghiệm tử thi của 11 bệnh nhân từ 52 đến 80 tuổi đã tử vong do virus SARS-CoV-2 (Covid-19). 9 người trong số họ tới từ  Vũ Hán, 2 người còn lại sống tại Thượng Hải.

Kết quả cho thấy Covid-19 chủ yếu gây ra những tổn thương trong đường thở và túi phế nang. So sánh với những tổn thương do SARS gây ra, các bác sĩ xác nhận, với Covid-19 chủng mới, các dấu hiệu xơ phổi, phù phổi là rõ rệt và nghiêm trọng hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một lượng nhỏ chất thải từ phổi có thể xâm nhập vào ngực và ảnh hưởng xấu đến hoạt động của tim. Thực tế này có thể giải thích tại sao bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch khi nhiễm coronavirus sẽ có những triệu chứng tăng nặng hơn.

Tuy nhiên, mối quan hệ này vẫn cần được nghiên cứu thêm. Ngoài ra, để làm rõ các ảnh hưởng của virus đến hoạt động của thận, não, lá lách và đường tiêu hóa, các bác sĩ sẽ phải tiến hành thêm các xét nghiệm. Độ tuổi của bệnh nhân hay các bệnh họ mắc đồng thời khác cũng làm ảnh hưởng đáng kể tới kết quả.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ