Trung Quốc: Con gái quỳ xin nhường đường cho xe cấp cứu chở cha

Một người phụ nữ tuyệt vọng đã quỳ lạy các tài xế và cầu xin họ nhường đường cho chiếc xe cấp cứu chở cha cô đi qua một đoạn đường ùn tắc.

Trung Quốc: Con gái quỳ xin nhường đường cho xe cấp cứu chở cha

Sự việc xảy ra trên một đường cao tốc ở Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc vào tối 16/2, theo hình ảnh trên trang chia sẻ clip Pear Video.

Xe cấp cứu đã hú còi khoảng 10 phút nhưng không có chiếc ôtô nào chịu dịch chuyển ra khỏi làn đường khẩn cấp cho tới khi người phụ nữ chạy ra khỏi xe, cầu xin từng người.

"Người phụ nữ đã lo lắng tới nỗi quỳ xuống và lạy lục. Cô ấy khóc và nói rằng "Tôi cầu xin các anh"", một nhân chứng kể lại.

Người đàn ông bị thương trong một tai nạn giao thông vào tối cùng ngày và chiếc xe cứu thương chở ông đã phải di chuyển nửa tiếng đồng hồ trên đoạn đường tắc nghẽn để tới bệnh viện, các báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, theo nhân chứng, bình thường chỉ mất 5 phút để đi qua nếu làn đường thông thoáng.

Các báo cáo trước đó đưa tin người nằm trong xe cấp cứu hôm 16/2 là con trai của người phụ nữ tuy nhiên sau đó cảnh sát xác nhận đó là cha cô. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Pear Video vào hôm 21/2, người phụ nữ cho biết cha cô đã qua đời vào đêm xảy ra tai nạn.

Luật pháp Trung Quốc quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng các làn đường khẩn cấp dành cho xe cứu hỏa, cứu thương, xe cảnh sát và các phương tiện cứu hộ nhưng quy định này thường bị lờ đi và các làn đường khẩn cấp thường xuyên bị chiếm dụng, đặc biệt là trong các dịp đi lại cao điểm.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ