Trứng nhum Nhật đắt gấp nhiều lần nhưng không ngon vượt trội hàng Việt

GD&TĐ - 100g trứng nhum (nhím biển) Nhật được bán gần một triệu đồng tại Việt Nam, trong khi hàng Việt có giá rẻ hơn nhiều lần.

Trứng nhum Nhật đắt gấp nhiều lần nhưng không ngon vượt trội hàng Việt

Thời gian gần đây, trứng nhum Nhật (còn gọi trứng nhím, trứng cầu gai hay nhân sâm biển) được nhiều người Việt khá giả lùng mua. Tại Việt Nam, nhum biển thường sống thành đàn ở một số vùng biển như Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Quốc. Sau khi bắt được nhum biển, ngư dân sẽ dùng kéo cắt bỏ tất cả gai, rồi tách đôi nhum như tách một trái cây. Trứng nhum chính là phần gạch - bộ phận ngon nhất của nó. 

"Cả hàng Nhật và hàng Việt đều có thể ăn sống (làm sashimi), nướng muối ớt, nướng mỡ hành, nấu cháo, cuộn làm sushi, hấp, xào. Trứng nhum có mùi thơm ngọt, vị béo ngậy. Tôi nghe nói món ăn này chứa nhiều canxi, bồi bổ sinh lực nam giới nên thỉnh thoảng mua cho gia đình ăn", chị Thu Thủy ở quận Phú Nhuận, chia sẻ.

Giá hàng Nhật hiện chênh hàng Việt gấp từ 4 đến 10 lần. Chị Phượng Các, một người bán hàng Nhật tại TP HCM cho biết chị bán 800.000 đồng một khay 100g trứng nhum Nhật theo dạng đặt hàng trước. Trứng nhum Nhật khó bảo quản (phải để đông lạnh, chỉ cần gặp nước hay gió, trứng sẽ bị tan) mà lại kén khách vì giá đắt.

Trong khi đó, một gói 225g trứng nhum vàng của Việt Nam được một cửa hàng hải sản tại TP HCM bán với giá 180.000 đồng, còn trứng nhum nâu chỉ 90.000 đồng.

Trứng nhum loại ngon của Việt Nam - trứng nhum vàng có giá chỉ khoảng 200.000 đồng một hộp 200g - Ảnh: Mr True

Trứng nhum loại ngon của Việt Nam - trứng nhum vàng có giá chỉ khoảng 200.000 đồng một hộp 200g.

Tuy nhiên, sau khi ăn cả hai loại, gia đình chị Thủy nhận thấy trứng nhum Nhật Bản có độ ngon chỉ nhỉnh hơn hàng Việt Nam một chút.

Cũng có nhận xét tương tự, gia đình anh Anh Đức, ngụ tại quận 2, TP HCM, từng sử dụng nhiều cả hai loại này, cho rằng nếu ăn sống, nên mua hàng Nhật vì không tanh, và hàng Nhật vẫn đảm bảo độ an toàn thực phẩm cao. "Còn chế biến qua lửa, tôi nghĩ nên mua hàng Việt vì độ ngon của trứng nhum Việt cũng đạt điểm 8-9 so với trứng nhum Nhật đạt điểm 10", anh Đức bổ sung thêm.

Chung quan điểm với anh Đức, chị Phượng Các khuyên khách hàng nếu ăn chín nên mua hàng Việt cho rẻ, nếu ăn sống hãy mua hàng Nhật vì không tanh và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ