Trong 24 giờ, hơn 700 chi nhánh ngân hàng ở Moscow bị dọa đánh bom

GD&TĐ - Hơn 700 chi nhánh ngân hàng ở Moscow đã nhận được những lời đe dọa đánh bom từ những người lạ trong vòng 24 giờ qua – một nguồn tin trong ngành hành pháp mới cho biết.  

Lực lượng an ninh Nga.
Lực lượng an ninh Nga.

“Trong vòng ngày qua ở Moscow, những kẻ lạ đã gửi tới lời đe dọa đánh bom tới nhiều chi nhánh ngân hàng. Trong số đó có các văn phòng của ngân hàng Sberbank, VTB và Raiffeisenbank. Tổng số 707 chi nhánh của các ngân hàng nổi tiếng đều nhận được những lời đe dọa này” – nguồn tin trên cho biết.

Theo đó, những kẻ lạ còn gọi điện hoặc viết những lời đe dọa đánh bom tới 14 trường học, 2 tổ chức nhà nước và 7 đối tượng thương mại.

Để kiểm tra tất cả các địa điểm và loại bỏ mối đe dọa về bom, hơn 1.000 cảnh sát và 247 phương tiện xe cộ đã được huy động. Trong các cuộc điều tra, 4.435 người đã phải sơ tán. Không có vật nổ hay nguy hiểm được tìm thấy.

Trong tháng trước, các trường học, trung tâm mua sắm, ngân hàng, cơ sở giáo dục, nhà hát ở Moscow cũng nhận được nhiều lời đe dọa đánh bom cần phải sơ tán, nhưng tất cả đều được chứng minh là không đúng.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ