Trợ lý TT Trump lo ngại áp lực đối với ông chủ Nhà trắng tại thượng đỉnh Mỹ Triều

GD&TĐ - Trợ lý của Tổng thống Donald Trump lo ngại rằng ông có thể bị áp lực trong thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội.  

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại thượng đỉnh ở Singapore
Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại thượng đỉnh ở Singapore

Theo tờ Washington Post, một số quan chức giấu tên của Mỹ lo ngại ông Trump có thể bị áp lực và có sự nhượng bộ đối với việc phi hạt nhân hóa trong các cuộc đàm phán trực tiếp với Chủ tịch Kim Jong-un.

“Không có sự lạc quan trong chính quyền” – ông Ian Bremmer, người sáng lập và là chủ tịch tổ chức Eurasia Group cho biết trên tờ Politico – “Ông Pompeo rất hoài nghi rằng chúng tôi có thể nhận được thứ gì đó từ việc phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, ông Pompeo cho rằng Triều Tiên chỉ đang kéo dài thời gian”.

Tuy nhiên, ông Trump lại thể hiện sự phấn khích chưa từng có đối với thượng đỉnh vào tuần sau, ông nói tới những “lá thư tuyệt vời” đã nhận được từ Chủ tịch Kim Jong-un và mối quan hệ tốt đẹp mà ông đã phát triển được.

Ông Bolton nói tại hội nghị CEO thường niên của tờ Wall Street Journal vào tháng 12 năm ngoái rằng Triều Tiên “đã không tuân thủ các cam kết… Đó là lý do mà tôi cho rằng Tổng thống thấy cần có một thượng đỉnh khác”.

Một tuyên bố chung năm ngoái tại thượng đỉnh Singapore yêu cầu Bình Nhưỡng “làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên”.

Trong khi đó ông Trump cho rằng chính sách ngoại giao của Washington với Bình Nhưỡng đã xóa bỏ mối đe dọa mà Triều Tiên đặt ra đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Theo Press TV/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…