Trò chuyện với những nghệ sỹ nổi tiếng sinh con một bề là gái

GD&TĐ - Là những người có ảnh hưởng nhất định với công chúng và sinh con một bề là gái, NSND Lê Khanh, diễn viên Hoàng Xuân, Minh Tiệp đã có những chia sẻ thú vị về lựa chọn sinh con trai, con gái.

Trò chuyện với những nghệ sỹ nổi tiếng sinh con một bề là gái

NSND Lê Khanh: Con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau

 NSND Lê Khanh

Tôi đã từng nói và chứng minh cho tất cả mọi người biết rằng, gia đình tôi là gia đình sinh toàn con gái và chúng tôi không phải là "của tội, của nợ" cho gia đình và xã hội.

Thực tế cho thấy, không riêng gì các ông bố mong muốn có con trai để nối dõi tông đường mà ngay chính những người mẹ cũng khát khao có con trai, thậm chí còn mãnh liệt không kém gì các ông bố.

Có một điều tất cả các ông bố bà mẹ quên mất rằng, tất cả những người con trai hay con gái, miễn là biết yêu thương chăm sóc mẹ, cha, ông bà, tổ tiên, dòng họ; luôn luôn biết sống có ý nghĩa cho gia đình và xã hội thì con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và bình đẳng về sự cống hiến.

Chính vì thế, tôi mong rằng, các ông bố, bà mẹ và tất cả các gia đình Việt Nam không nên lăn tăn, băn khoăn về vấn đề sinh con trai, hay con gái.

Diễn viên Hoàng Xuân: Mãn nguyện với cuộc sống với hai cô "công chúa"

 Diễn viên Hoàng Xuân

Tôi rất là may mắn sinh ra trong một gia đình có mỗi bố là con trai. Khi tôi lấy chồng thì gia đình nhà chồng có 7 người, thì cũng chỉ có mỗi bố chồng và chồng tôi là con trai.

Và bây giờ đến lượt gia đình nhỏ của tôi có bốn người thì chỉ có mỗi chồng tôi là con trai. Tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng hay buồn phiền vì mình đẻ được hai "công chúa" mà trái lại tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình. Tôi cũng không có ý định sinh thêm mà chỉ dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt.

Tôi quan niệm: Con nào cũng là con, điều quan trọng là cách nuôi dạy và chăm sóc cho con thật tốt để là người có ích cho xã hội.

Diễn viên Minh Tiệp: Đẻ con trai không chứng mình khỏe hay yếu

 Diễn viên Minh Tiệp

Tôi không bao giờ phân biệt và có ý định lựa chọn sinh con trai hay con gái. Hiện tôi mới có một con gái nhưng nếu sắp tới mà vợ chồng tôi sinh thêm bé nữa thì tôi vẫn mong đó là một bé gái. 

Vì con gái rất là tình cảm và từ chính gia đình của mình mà tôi đã nhận ra điều đó. Bố mẹ tôi tôi sinh được ba chị em trai, anh tôi không ở Việt Nam, còn tôi thì công việc bộn bề nên ít có thời gian chăm sóc bố, mẹ. Cuối cùng chị gái tôi là người chăm sóc cho bố, mẹ nhiều nhất.

Vì thế theo tôi, những bạn trẻ chuẩn bị lấy vợ và những cặp vợ chồng trẻ không nên nên nặng nề phân biệt sinh con trai hay con gái vì con nào cũng là con và việc đẻ con trai không phải là để chứng mình khỏe hay yếu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ