Thị xã Đông Triều lan toả tinh thần học, luyện nghe nói tiếng Anh

GD&TĐ - Trong 2 ngày 16 – 17/5, ngành GD&ĐT Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ngày hội Giao lưu tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học, THCS, năm học 2018-2019.  Tham dự giao lưu có đông đảo học sinh giỏi tiéng Anh, đại diện cho hơn 20 nghìn học sinh của 27 trường TH và 23 trường THCS trong toàn thị xã.

Ngày hội đã lan toả rộng khắp tinh thần học tiếng Anh
Ngày hội đã lan toả rộng khắp tinh thần học tiếng Anh

Vững kiến thức

Nội dung giao lưu là làm bài kiểm tra kiến thức và thi hùng biện bằng tiếng Anh về các di tích lịch sử của quê hương Đông Triều. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, năng lực tiếng Anh tốt của học sinh, cùng tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của Hội đồng giám khảo, sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, sự tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất của trường TH Vĩnh Khê, THCS Mạo Khê 2, cuộc giao lưu đã thành công tốt đẹp.

Trưởng Phòng GD&ĐT Lê Thu Trà trao thưởng cho HS giải Nhất
Trưởng Phòng GD&ĐT Lê Thu Trà trao thưởng cho HS giải Nhất

Về bài thi kiến thức, tất cả học sinh làm bài thi kiểm tra trên giấy với thời lượng 60 phút đối với cấp tiểu học và 90 phút đối với cấp THCS. Bài thi gồm các kỹ năng: Nghe, Đọc, Viết. Nội dung kiểm tra kiến thức ngôn ngữ với hình thức: Tự luận và trắc nghiệm khách quan. Đề kiểm tra đáp ứng đủ các cấp độ tư duy: Hiểu - Biết - Vận dụng - Sáng tạo, theo yêu cầu từ dễ đến khó với tổng số 100 điểm.

Theo ban giám khảo, ở bài thi kiến thức nhiều em đã thực hiện khá tốt các nội dung, nắm chắc kiến thức ngữ pháp, vốn từ vựng phong phú, sử dụng mẫu câu thành thạo. Có những bài thi thể hiện rất tốt khả năng ngữ pháp qua sắp xếp câu theo đúng cấu trúc. Đặc biệt,   bài luận viết chuẩn ngữ pháp, lời văn rõ ràng, mạch lạc, bố cục chặt chẽ. Một số học sinh có kỹ năng nghe  hiểu rất tốt.

Trong đó tiêu biểu như các em: Trần Nguyễn Anh Thư, Nguyễn Nguyên Chương ( Tiểu học Vĩnh Khê); Em Phạm Tú Tâm (TH Mạo Khê B); Em Nguyễn Ngọc Bảo Châu- TH Kim Đồng; Em Đinh Thị Quỳnh Trang, Em Phan Thị Thu Trang, Nguyễn Tất An – THCS Mạo Khê 2. Em Nguyễn Thu Nga – THCS Nguyễn Du.

 Hùng biện tự tin  

Chủ đề được đưa ra là: Trong vai một đại sứ du lịch của thị xã Đông Triều, bằng ngôn ngữ tiếng Anh, thí sinh lựa chọn chủ đề để giới thiệu tới du khách về tiềm năng, thế mạnh; vẻ đẹp mảnh đất, văn hóa, con người và các danh lam thắng cảnh; các di tích lịch sử, văn hóa của thị xã Đông Triều.Có 68/208 học sinh tham dự giao lưu đăng ký tham gia.

Các học sinh cấp THCS nhận giải Nhì
 Các học sinh cấp THCS nhận giải Nhì

Các em đã tự tin, sáng tạo thể hiện khả năng khuyết trình trước đám đông. Một số em có phát âm rất tốt, ngữ điệu tốt, có phản ứng nhanh khi trả lời linh hoạt các câu hỏi từ giám khảo người nước ngoài. Các bài thi cũng đạt yêu cầu mang đến cho người xem những nét văn hóa đặc sắc của miền quê nơi mình đang sống, giới thiệu những di tích lịch sử, nét văn hóa bản sắc quê hương Đông triều.

Nhiều bài thi được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục và các bài powerpoint hay video, có những tiết mục được dàn dựng công phu. Tiêu biểu là phần hùng biện của các em: Nguyễn Thị Quỳnh Anh- TH Vĩnh Khê, Phạm Tứ Tâm – TH Mạo Khê B, Hoàng Hồng Ngân- TH Thủy An, Nguyễn Ngọc Bảo Châu – TH Kim Đồng, Hoàng Thị Hà Vy- TH Quyết Thắng, Phan Thị Thu Trang, Vũ Mai Linh, Đinh Thị Quỳnh Trang- THCS MK2, Nguyễn Thị Thu Nga – THCS Nguyễn Du,

 Lan toả tích cực

Cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học, THCS thị xã Đông Triều, nhiều năm nay là một sân chơi bổ ích, lý thú, là ngày hội được các trường tiểu học, THCS hưởng ứng. Hoạt động này đã thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia. Đây chính là một hình thức “học mà chơi – chơi mà học” kích thích lòng ham học, say mê học ngoại ngữ của học sinh.

Đại diện Trung tâm tiếng Anh trao thưởng cho HS giải Ba
Đại diện Trung tâm tiếng Anh trao thưởng cho HS giải Ba

Ngày hội tiếng Anh Đông Triều 219 đã tạo môi trường thân thiện, lành mạnh, mở rộng sân chơi cho học sinh để các em tích cực giao lưu, học tập. Đồng thời cho thấy sức lan toả tích cực mạnh mẽ, tạo không khí sôi nổi hăng say học, thực hành nói tiếng Anh cho học sinh và giáo viên, đặc biệt tạo động lực và lôi cuốn học sinh yêu thích tiếng Anh và say mê môn học.

Theo Thạc sĩ Lê Thu Trà – Trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Đông Triều, thành công lớn nhất là tạo cho các em học sinh sự tích cực, chủ động, tự tin trong học tập, rèn luyện năng lực thực hành, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, phát huy tính tư duy sáng tạo của học sinh, tạo sân chơi văn hoá, trí tuệ cho học sinh. Từ các em học sinh, phong trào cũng lan toả đến người dân để hình thành một trào lưu học tiếng Anh rộng khắp trong nhân dân.

Qua 2 nội dung thi. Kết quả phần thi hùng biện có 55/68 học sinh tham gia hùng biện đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 21 giải Ba, 24 giải Khuyến khích. Nội dung giao lưu, kết quả phần thi này có 133/208 học sinh tham gia giao lưu đạt giải, đạt tỷ lệ 64%. Trong đó 8 giải Nhất, 20 Giải Nhì, 38 giải Ba, 67 giải Khuyến khích. Các em học sinh đạt giải trong giao lưu đều được Trưởng phòng GD&ĐT cấp Giấy chứng nhân và tiền thưởng. Ngoài ra các em còn được nhận quà của 2 trung tâm anh ngữ Elis và Shelton.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ