Nghệ An: Xây dựng kỹ năng giảng dạy tiếng Anh đáp ứng nhu cầu người học thời đại 4.0

GD&TĐ - Ngày 11/5, tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn Hội thảo về giảng dạy tiếng Anh với chuyên đề “Xây dựng những kỹ năng thiết thực cho tương lai”, nhằm giúp các giáo viên tiếng Anh nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ giảng dạy và tiếp cận những phương pháp, tài liệu mới.

Chương trình hội thảo tiếng Anh thu hút hàng trăm giáo viên các trường học, trung tâm ngoại ngữ tham gia.
Chương trình hội thảo tiếng Anh thu hút hàng trăm giáo viên các trường học, trung tâm ngoại ngữ tham gia.

Chương trình do Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức, thu hút đông đảo giáo viên tiếng Anh ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tham gia.

Với chuyên đề “Xây dựng những Kỹ năng Thiết thực cho Tương lai” (Building Practical Skills for the Future), hội thảo tập trung trao đổi các nội dung: Phương pháp giảng dạy giúp bài học dễ nhớ; Học tiếng Anh qua Toán thật lôi cuối với phương pháp CPA; Tối ưu hóa việc luyện tập tiếng Anh theo phương pháp 3XP…

Hiện nay, có rất nhiều cách thức để học tiếng Anh, không chỉ ở trên lớp với giáo viên, mà còn học qua Internet với nhiều người, đội nhóm ở khắp nơi.

Điều này đòi hỏi giáo viên tiếng Anh phải thật nỗ lực trong việc tìm tòi, cập nhật, kết hợp nhiều kiến thức, xu hướng để lồng ghép hoạt động xây dựng kỹ năng thiết thực vào việc truyền đạt từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh.

Tiếp cận các tài liệu giảng dạy tiếng Anh.
Tiếp cận các tài liệu giảng dạy tiếng Anh.

Tại hội thảo, những giảng viên, diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và quốc tế về những phương pháp giảng dạy tiếng Anh mới, xu hướng và môi trường giảng dạy hiện đại.

Giúp giáo viên tiếng Anh tại các trường học, trung tâm Anh ngữ phát triển những giờ học truyền thống thành chương trình vừa cung cấp nền tảng kiến thức, ngôn ngữ, vừa phù hợp với khả năng tiếp nhận của người học.

Đây cũng là dịp để các thầy cô tiếp cận với những thiết bị, tài liệu, giáo trình giảng dạy cập nhật, nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn của mình.

Trước đó, chương trình hội thảo đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ và Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ