Hai Phó giáo sư Trường ĐH Luật TP.HCM xin từ chức: Ban giám hiệu Nhà trường nói gì?

Trường ĐH Luật TP.HCM...
Trường ĐH Luật TP.HCM...

Xác nhận với phóng viên, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết, Ban giám hiệu Trường ĐH Luật TPHCM có nhận được hai đơn xin từ chức của PGS.TS Phan Nhật Thanh- Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính và PGS.TS Nguyễn Thị Thủy-Phó trưởng Khoa phụ trách khoa Quản trị Luật. Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Thị Thủy đã tự rút đơn sau 3 ngày gửi.

Trường hợp PGS.TS Phan Nhật Thanh- Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính có đơn xin từ chức với nhiều dẫn luận như: Nội bộ khoa mất đoàn kết sâu sắc; những bất công trong thi đua khen thưởng; những tai tiếng về đạo văn, lạm dụng tình dục, hãm hại đồng nghiệp…là chưa chuẩn xác và thiếu căn cứ.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Hải khi phản ánh một sự vụ mà không đưa ra được bằng chứng cụ thể, chỉ phản ánh chung chung như vậy là thiếu khách quan, và gây tổn hại uy tín cho nhà trường rất nhiều.

Chia sẻ thẳng thắn về trường hợp của PGS.TS Phan Nhật Thanh, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết; Thầy Thanh nộp đơn xin từ chức gần như cùng lúc với việc nhiệm kỳ quản lý của thầy Thanh kết thúc (theo lời thầy Hải là khoảng 29/4/2019, nhiệm kỳ đến tháng 3/2019).

Khi nhiệm kỳ quản lý của thầy Thanh kết thúc thì ở dưới khoa, giảng viên, chi bộ khoa đã bắt đầu làm quy trình bổ nhiệm lại vị trí Trưởng khoa (có lấy ý kiến, phiếu tín nhiệm). Ngày 3/5, Đảng ủy Nhà trường đã họp về việc bổ nhiệm lại vị trí Trưởng khoa. Ngày 6/5 Đảng ủy Nhà trường ra nghị quyết bổ nhiệm lại vị trí Trưởng khoa. Ngày 9/5 chính ông (PGS.TS Trần Hoàng Hải) là người ký quyết định bổ nhiệm lại vị trí Trưởng khoa căn cứ trên quy trình làm từ dưới lên.

"Theo nguyên tắc và điều lệ trường đại học thì vị trí Phó khoa là do đồng chí trưởng khoa quyết định. Cho nên khi ông Trưởng khoa chưa có thì làm sao ra ông Phó khoa. Khi có Trưởng khoa rồi thì họ mới chọn người phù hợp?- PGS.TS Trần Hoàng Hải chia sẻ.

Trường hợp của PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết; trước đây cô Thủy là giảng viên của Khoa Luật thương mại, khi trường thành lập ra Khoa Quản trị Luật (có hai ngành Quản trị Luật và Quản trị Kinh doanh) thì GS Mai Hồng Quỳ có bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Thị Thủy làm Phó khoa. Tuy nhiên, chuyên ngành chính của PGS.TS Thủy là chuyên ngành Luật

Nói về lá đơn xin từ chức của PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết: Trong đơn từ chức cô Thủy có nêu việc Khoa Quản trị luật không có Trưởng khoa sẽ gây khó khăn nhiều cho các hoạt động của khoa.  

Chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết việc Phó khoa kiêm phụ trách hay không phụ trách nó phụ thuộc vào việc xem xét của ban giám hiệu theo từng thời điểm. Thực tế, Phó khoa phụ trách cũng gần như toàn quyền quyết định các hoạt động của khoa. Cá nhân ông cũng đang chỉ là Phó hiệu trưởng phụ trách, ông thấy vẫn không có vấn đề gì.

“Về mặt nguyên tắc mà nói, khi bộ nhiệm vị trí Trưởng khoa Quản trị luật với ngành dọc, xương sống là Quản trị Kinh doanh, thì vị Trưởng khoa ấy phải là người nắm chuyên môn về Quản trị Kinh doanh. Chứ bổ nhiệm sai rất dễ nảy sinh những việc không hay”- PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ