Gợi ý giải đề môn Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội

GD&TĐ - Đề thi môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay được đánh giá vừa sức thí sinh. Sau đây là gợi ý giải đề của các giáo viên môn Toán Hệ thống Giáo dục Hocmai.

Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán.
Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán.

Đề thi môn Toán kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT Sở GD&ĐT Hà Nội:

Thầy Hồng Trí Quang – Giáo viên Toán, Hệ thống Giáo dục Hocmai nhận định: Đề Toán ở mức độ trung bình. Câu 1 thuộc chuyên đề căn bậc hai, căn bậc ba trong chương trình Toán 9, dạng toán rút gọn biểu thức chứa căn và các câu hỏi phụ, học sinh đã được rèn luyện khá kĩ và hầu hết các em đều làm được câu I.1 và câu I.2. Câu I.3 là câu hỏi học sinh dễ bị mất điểm nếu không cẩn thận.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường- GV trường THPT Chu Văn An nhận xét: Đề thi vào lớp 10 của Hà Nội có cấu trúc tương tự năm 2018, gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó.

Tuy nhiên đề có sự điều chỉnh về hình thức: Xuất hiện câu hỏi hình không gian – một phần vốn không xuất hiện trong các năm về trước. Câu hình học chỉ còn 3 ý (các năm về trước thường có 4 ý). Tỉ lệ điểm phần Hình học/Đại số năm nay là 7/3 (các năm trước là 6,5/3,5).

Đề thi có khoảng 85% câu hỏi thuộc phần kiến thức cơ bản, 15% câu hỏi ở mức vận dụng có tính phân loại cao như câu I.3,  câu IV.3, bài 5. Câu khó nhất trong đề là câu IV.3 và bài 5. Thí sinh cần có tư duy và phân tích tốt thì mới đạt điểm tối đa..

Gợi ý lời giải của GV Hệ thống GD Hocmai:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ