Dưới 13 tuổi tuyệt đối không nên sử dụng Facebook

GD&TĐ - Cho đến nay câu hỏi đặt ra là liệu trẻ em đã sẵn sàng cho mạng xã hội đa phương tiện hay chưa? Tính đến hết tháng 12/2017 thì câu trả lời vẫn là Chưa.

Dưới 13 tuổi tuyệt đối không nên sử dụng Facebook

Ngay cả Facebook cũng đã có các quy định cấm trẻ em dưới 13 tuổi tham gia mạng xã hội khổng lồ này với hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới đăng nhập vào dịch vụ mỗi tháng.

Tuy nhiên hồi đầu tháng 12/2017, Facebook lại tung ra một ứng dụng được gọi là " Messenger for Kids", được thiết kế cho phép trẻ giao tiếp với những người được bố mẹ chấp nhận.

Giờ đây, các nhóm vận động bảo vệ quyền lợi trẻ em đã báo động về Messenger Kids, họ cho rằng trẻ nhỏ phải được bảo vệ khỏi các loại dịch vụ này cho đến khi chúng lớn hơn.

Commercial-Free Childhood (tạm dịch: Chiến dịch vì một tuổi thơ không bị thương mại hoá), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Boston đã gửi một bức thư đến Giám đốc điều hành của Facebook là Mark Zuckerberg, ông hiện cũng chính là phụ huynh của hai đứa trẻ dưới năm tuổi.

Một phần của bức thư cho hay "Trẻ nhỏ đơn giản là chưa sẵn sàng để được sở hữu các tài khoản mạng xã hội, bởi trẻ em không thực sự có được hiểu biết đầy đủ về quyền riêng tư, cũng như nên và không nên chia sẻ điều gì lên các mạng xã hội với những người khác”. Bức thư đã được ký bởi 19 tổ chức khác nhau, trong đó có cả hàng chục chuyên gia về trẻ em.

Nghiện công nghệ cũng là một mối quan tâm hàng đầu hiện nay. Hồi đầu tháng 1/2018, các nhà đầu tư của Apple nói với CEO Tim Cook rằng ông vẫn chưa làm hết trách nhiệm để bảo vệ những người trẻ tuổi khỏi bị nghiện điện thoại, họ đã yêu cầu nhà sản xuất iPhone phải nghiên cứu về hiệu ứng của thiết bị .

Hiện tại thì Facebook không phải là dịch vụ trực tuyến duy nhất trở thành mối quan tâm đối với những tổ chức bảo vệ trẻ em.

Ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ em của Google, được thiết kế nhằm trở thành phiên bản YouTube an toàn hơn cho trẻ và nó có khả năng ngăn chặn các nội dung không phù hợp xuất hiện.

Facebook cho biết họ đã thiết kế Messenger Kids để giúp cha mẹ và trẻ nhỏ có thể trò chuyện một cách an toàn, đồng thời giúp cha mẹ kiểm soát cách trẻ liên lạc.

"Chúng tôi đã tạo ra ứng dụng Messenger Kids với sự trợ giúp của một uỷ ban tư vấn gồm các chuyên gia về giáo dục và phát triển trẻ em, cũng như với nhiều gia đình có trẻ nhỏ, và hợp tác với National PTA”, một phát ngôn viên Facebook cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi Hiệp hội Giáo viên Phụ huynh Quốc gia (National Parent Teacher Association) cho biết “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung làm cho Messenger Kids trở thành trải nghiệm tốt nhất có thể cho mọi gia đình trên thế giới ".

Tất nhiên, Facebook sẽ không ngừng phát triển ứng dụng Messenger Kids chỉ vì một lá thư của một tổ chức hay những lời quan ngại như thế của các chuyên gia. Trừ trường hợp điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của họ.

Theo XHTT/Cnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ