Tranh giành tro cốt giáo chủ giáo phái sùng bái ngày tận thế

GD&TĐ - Giới chức trách Nhật đã cho hỏa thiêu thi thể của tử tù Shoko Asahara - lãnh đạo giáo phái sùng bái ngày tận thế từng gây ra cuộc tấn công bằng khí sarin ở ga tàu điện ngầm Tokyo năm 1995.

Tranh giành tro cốt giáo chủ giáo phái sùng bái ngày tận thế
Tranh giành tro cốt giáo chủ giáo phái sùng bái ngày tận thế - Ảnh 1.

Shoko Asahara đã bị tuyên án tử hình hơn môt thập kỷ trước 

Hãng tin AFP cho biết những người thân của Asahara đang giành nhau phần tro cốt của vị giáo chủ giáo phái Aum Shinrikyo này. Asahara đã bị treo cổ cùng 6 tử tù khác cùng trong giáo phái của Asahara hôm 6-7. 

"Tôi đã biết việc hỏa thiêu thi thể của tử tù Chizuo Matsumoto" - luật sư Taro Takimoto viết trên blog và dùng tên thật của vị giáo chủ.

Truyền thông địa phương đưa tin vụ hỏa thiêu diễn ra vào sáng ngày 9-7.

Ông Takimoto là luật sư đại diện của con gái thứ tư của cố giáo chủ Asahara. Hãng tin AFP cho biết người con này của ông Asahara đã rời khỏi giáo phái Aum từ nhiều năm trước và giới chức trách rất có thể sẽ trao tro cốt của ông Asahara cho người con gái này.

Trong khi đó vợ của cố giáo chủ, thuộc một nhánh kế thừa của Aum, cũng đang tìm cách nhận lại tro cốt của chồng.

Luật sư Takimoto khẳng định chức trách vẫn chưa trao trả tro cốt của ông Asahara trong khi Bộ Tư pháp Nhật từ chối bình luận về vụ việc.

Giáo chủ Asahara (63 tuổi) đã ra lệnh cho các thành viên trong giáo phái tấn công ga tàu điện Tokyo bằng khí độc sarin và các cuộc tấn công khác làm hơn 6.000 người bị thương, riêng vụ Tokyo làm 13 người chết và hơn 5.000 người bị thương.

Vẫn còn 6 tử tù là thành viên giáo phái Aum đang chờ ngày bị hành hình trong nhà giam.

Sau vụ hành hình ông Asahara và 6 tử tù hôm 6-7, giới chức trách Nhật vẫn không ngừng cảnh giác vì nguy cơ trả đũa từ các giáo đồ Aum.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà thơ Mai Văn Phấn đọc thơ tại Thư viện Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: NVCC

Khi thơ đương đại vẫy gọi, quyến rũ

GD&TĐ - Sáng tác thơ trong bối cảnh hiện nay, khi các nguyên tắc cổ điển ngày càng được nới lỏng để phù hợp với sự thay đổi trong tư duy và thị hiếu thẩm mỹ