Trong giờ học Lịch sử của lớp 7A16 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, không khí thảo luận và cách làm việc nhóm đã kéo toàn bộ thành viên trong lớp tham gia.
Cô giáo là người quan sát, khơi gợi để học sinh đi đúng trọng tâm, đồng thời khích lệ mở rộng suy nghĩ. Sau 10 phút, học sinh đã có thể tự tin trình bày trước lớp bằng chính hiểu biết của mình về bài học và bảo vệ luận điểm trước các câu hỏi phản biện của các nhóm khác.
Cô Nguyễn Thị Huyền Thảo, giáo viên Lịch sử trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết: "Giáo dục suy cho cùng là sự sáng tạo, thăng hoa của giáo viên, học sinh và đã đến lúc phải để cho giáo viên tự sáng tạo, phát huy thế mạnh của mình".
Chính vì vậy, giờ học kết thúc nhưng những câu hỏi mà tự học sinh đặt ra cho mình thì vẫn còn lưu lại, chính học sinh sẽ làm chủ và làm dày hơn kho kiến thức từ chính khao khát tìm hiểu của mình.