Đây là tổ chức kiểm định nghề nghiệp thứ ba được Bộ LĐTB&XH cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Trước đó vào năm 2019, một trung tâm tại TPHCM, một tại Hà Nội cũng đã được cấp chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Tại buổi lễ, nhiều tổ chức giáo dục nghề nghiệp đã thực hiện ký kết với trung tâm trong việc tư vấn, kiểm định đánh giá một số chương trình đào tạo.
Trung tâm VETAC có 10 kiểm định viên nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, trụ sở tại Khu công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP.HCM; do PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa - nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, nguyên giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TPHCM là giám đốc trung tâm.
Theo ông Nguyễn Phan Hòa (thành viên kiểm định của trung tâm, nguyên Hiệu trưởng Trường TCN Nhân dạo), các kiểm định viên của Trung tâm là những thầy cô giáo có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm về giảng dạy, quản lý, nghiên cứu khoa học, có bề dày thâm niên tham gia đánh giá ngoài về chất lượng chương trình và chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp kể cả cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ GD&ĐT trước đây.
“Sau nhiều năm kinh nghiệm trong công tác kiểm định giáo dục chúng tôi đã xác định rõ mục đích của kiểm định chất lượng là nhằm giúp cho nhà trường có thêm trách nhiệm đối với chất lượng đào tạo và mang lại động lực cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo cũng như chất lượng toàn trường” - ThS Nguyễn Phan Hòa chia sẻ.
Trung tâm VETAC thực hiện các hoạt động đánh giá và công nhận cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐTB&XH quy định.
Các dịch vụ của VETAC gồm: Tư vấn xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc, đặc biệt là các trường được phê duyệt ngành, nghề trọng điểm giai đoạn 2016- 2020 và định hướng đến năm 2025 theo qui định của Bộ LĐTBXH. Đồng thời, thực hiện đánh giá ngoài đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp…