TPHCM: Bắt nhân viên bảo vệ rủ cháu vào công ty trộm tài sản

GD&TĐ - Làm bảo vệ tại một công ty ở phường Đa Kao, quận 1, thấy cửa phòng của công ty mở, bên trong lại có nhiều tài sản nên Phú gọi cho cháu ruột đến cùng nhau trộm cắp tài sản mang bán lấy tiền tiêu sài.  

Phú (trái) và Hoàng tại cơ quan công an
Phú (trái) và Hoàng tại cơ quan công an

Trưa 9/10, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Lê Hữu Phú (SN 1977, quê Đồng Nai) và Lý Phước Hoàng (SN 1988) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, chiều 7/10, Phú làm bảo vệ trong lúc đi kiểm tra các tầng của công ty, thì phát hiện có nhiều máy tính xách tay của nhân viên để lại phòng nhưng không khoá cửa.

Do đang thiếu nợ, Phú nảy sinh ý định trộm tài sản. Đối tượng đã gọi thêm cháu là Hoàng vào hỗ trợ, lấy tổng cộng 9 máy tính xách tay (trị giá khoảng 200 triệu đồng) và 1 điện thoại.

Đến tối cùng ngày, một nhân viên của công ty đến nơi làm việc phát hiện máy tính của mình bị mất nên trình báo công an.

Qua trích xuất camera, công an phát hiện Phú chính là nghi can nên mời về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, Phú đã khai do thiếu tiền tiêu sài nên cùng cháu thực hiện vụ trộm nói trên. Cũng từ lời khai của Phú, tối 8/10, công an bắt Hoàng khi đang ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tài sản mà Phú và Hoàng trộm cắp được là 10 chiếc laptop và ĐTDĐ,... Hoàng mang bán 5 laptop được 4.5 triệu đồng, số tài sản còn lại Hoàng mang giấu ở phòng trọ chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.