Tại Hội Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, cấp ủy, chính quyền và đại biểu về tham dự vui mừng phấn khởi khi đón nhận được nhiều tin vui về kết quả đạt được trong năm học.
Theo đó, năm học vừa qua, ngành giáo dục thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học; quy mô, loại hình trường lớp, đặc biệt là loại hình trường ngoài công lập tiếp tục phát triển.
Thành phố cũng là một trong những địa phương vào cuộc quyết liệt trong việc sắp xếp lại hệ thống trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đến năm 2025 và những năm tiếp theo.
Thành phố luôn chủ động đi đầu về giáo dục. |
Đến thời điểm này, thành phố đã sáp nhập 4 trường mầm non và tiểu học thành 2 trường thuộc 2 xã Thạch Đồng và Thạch Môn.
Bên cạnh việc tìm các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, các nhà trường đã chủ động, linh hoạt tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động đổi mới hoạt động giáo dục toàn diện, đặc biệt là việc tổ chức tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, thực hành trải nghiệm cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ.
Kết quả nổi trội được khẳng định bền vững ngay từ những bậc học đầu cấp từ mầm non đến THCS. Năm học 2018-2019, thành phố Hà Tĩnh được Sở GD&ĐT đánh giá có 12/16 tiêu chí thi đua được xếp loại xuất sắc. Trong đó, tiêu chí giáo dục mầm non, tiểu học, THCS được đánh giá là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh.
TP Hà Tĩnh làm giáo dục không ôm đồm, dàn trải mà luôn hướng đến việc thực hiện chương trình phổ thông theo hướng tinh giản, gắn với đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
Đặc biệt, các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo theo môn học ở bậc THCS đã góp phần củng cố chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm học 2019-2020, ngành giáo dục thành phố Hà Tĩnh xác định luôn chủ động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác tham mưu, quản lý nhà nước về GD&ĐT; hoàn thiện quy hoạch hệ thống trường học, xây dựng CSVC trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục….
Thành phố cũng xác định, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đảm bảo công tác an toàn cho trẻ; chủ động chuẩn bị về đội ngũ, cơ sở vật chất để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học tiếp theo.