Top 5 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chọn cách ứng xử ngắn gọn

GD&TĐ -Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ vào phần thi ứng xử gồm: Đào Thị Hà, Hương Ly, Nguyễn Trần Khánh Vân, Phạm Hồng Thúy Vân, và Kim Duyên.

Kim Duyên là một trong số những thí sinh lọt top 5 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.
Kim Duyên là một trong số những thí sinh lọt top 5 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.

Top 5 thí sinh vào phần thi ứng xử đều nhận được câu hỏi hóc búa nhưng đa số người đẹp đều trả lời ngắn gọn.

Đào Thị Hà nhận câu hỏi từ giám khảo, nhà thiết kế Công Trí: "Người mạnh mẽ là người biết đứng lên để bảo vệ mình. Người dũng cảm là người biết đứng lên bảo vệ người khác. Nếu em là tân hoa hậu, em chọn trái tim nào?". "Trước khi nghĩ đến chuyện bảo vệ một ai khác, chúng ta hãy bảo vệ bản thân mình. Khi đủ vững mạnh, chúng ta mới có thể lan toả yêu thương, bảo vệ người khác", Đào Thị Hà trả lời.

Hương Ly nhận câu hỏi từ giám khảo Thanh Hằng: "Phong trào nữ quyền đã có những bước tiến mới, trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ. Nhiều người nói "phụ nữ được như thế là tốt lắm rồi, bạn nghĩ sao?"". Cô trả lời: "Tôi nghĩ rằng phụ nữ có sức mạnh vô biên. Mẹ tôi, bà tôi - những người phụ nữ đi trước - vẫn sống kiên trì, can đảm. Khi tôi đứng ở đây, tôi muốn nói rằng phụ nữ chúng ta là những người mạnh mẽ nhất, có quyền đạt được nhiều hơn thế. Phụ nữ là để yêu thương".

Nguyễn Trần Khánh Vân nhận được câu hỏi từ bà Võ Thị Xuân Trang: "Dân gian thường nói: "Của cho không bằng cách cho". Em nghĩ câu nói này ứng dụng thế nào trong các hoạt động cộng đồng?"". "Em thấy câu nói này hoàn toàn đúng. Khi làm một việc gì đó, món quà đó không nhất thiết phải quá lớn nhưng phải có giá trị tinh thần. Em hy vọng mình có thể lan toả điều này đến mọi người", Khánh Vân nói.

Phạm Hồng Thúy Vân trả lời câu hỏi của nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng: "Trong thế giới công nghệ và tự động hoá, robot ra đời và thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. Em nghĩ điều gì khiến robot không thể thay thế con người?"

Thúy Vân bình tĩnh nói: "Khả năng tính toán, tính chính xác của con người không thể so sánh với trí tuệ nhân tạo. Nhưng máy móc không có tình yêu thương. Chúng ta nên sử dụng công nghệ AI để giải quyết những vấn đề lớn lao như môi trường, biến đổi khí hậu. Em tin rằng sự thông minh của trí tuệ nhân tạo và trái tim ấm áp của con người sẽ khiến cuộc sống tốt đẹp hơn".

Kim Duyên nhận câu hỏi từ giám khảo Hương Giang: "Có ý kiến cho rằng các hashtag bảo vệ cộng đồng từng lan truyền trên mạng xã hội như MeToo (bảo vệ phụ nữ bị xâm hại tình dục), hoahuongduong (ủng hộ bệnh nhân ung thư) chỉ mang tính phong trào. Bạn nghĩ sao?". Cô trả lời: "Em nghĩ có còn hơn không. Những hashtag đó dù phổ biến trong thời gian ngắn nhưng mang đến những tác động nhất định. Chúng ta cần đưa ra những kế hoạch trong tương lai để những phong trào đó có thể đi xa, đi sâu và lan toả hơn nữa. Đó là những hành động tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa đối với những đối tượng cần được giúp đỡ".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.