Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong-un tặng nhau kiếm báu

GD&TĐ - Tại thượng đỉnh Nga – Triều diễn ra hôm qua (25/4), TT Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trao tặng nhau kiếm báu.  

TT Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trao tặng nhau kiếm báu.
TT Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trao tặng nhau kiếm báu.

Chủ tịch Kim Jong-un tặng cho TT Putin một thanh kiếm truyền thống Triều Tiên, trong khi đó nhà lãnh đạo Nga tặng Chủ tịch Kim một thanh kiếm lưỡi cong kèm theo một bộ trà phù hợp sử dụng trên tàu bọc thép của ông.

“Khi vũ khí hiện đại chưa có, họ đã sử dụng những thanh kiếm này” – truyền thông Nga dẫn lời Chủ tịch Kim: “Chúng thể hiện sức mạnh, tâm hồn và người dân của chúng tôi, những người ủng hộ ngài”.

TT Putin sau đó đã trao cho Chủ tịch Kim một đồng xu, biểu tượng cho việc “mua” thanh kiếm từ nhà lãnh đạo Triều Tiên – hãng tin Pravda cho biết.

“Tôi đề nghị nâng cốc vì tình hữu nghị và hợp tác giữa Nga và Triều Tiên, vì sự thịnh vượng của nhân dân hai nước, vì sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un và tất cả những người có mặt hôm nay” – TT Putin nói và nâng ly rượu vang trắng với Chủ tịch Kim.

TT Putin và Chủ tịch Kim tại bữa tối thượng đỉnh
 

Theo NYpost

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.