Tôn vinh văn hóa ứng xử trong gia đình

 GD&TĐ - Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” Ngày hội Gia đình Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội).

Ảnh internet
Ảnh internet

Tôn vinh văn hóa ứng xử trong gia đình

Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” Ngày hội Gia đình Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội).

Ngày hội năm nay bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Trưng bày các chuyên đề “Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam”, “Bờ vai ấm áp”; giới thiệu các ấn phẩm về văn hóa ứng xử và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; trưng bày tranh cổ động và tài liệu về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó còn có các hội thảo, tọa đàm, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật ý nghĩa tôn vinh gia đình Việt Nam. Nhân dịp này, BTC sẽ trao bảng vàng “Gia đình doanh nhân tiêu biểu - ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” và “Biểu dương gia đình trẻ tiêu biểu lập thân lập nghiệp”.

Nhiều hoạt động trong “Ngày hội văn hóa hòa bình”

2 đêm nhạc đặc sắc chủ đề “Tôi yêu Hà Nội” và “Thắp sáng hòa bình” và trình diễn những biểu tượng di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO tại sân khấu Vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ mở đầu cho những hoạt động ý nghĩa của Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa hòa bình”.

Không gian trưng bày làng Hữu Nghị với sự tham gia của các tổ chức quốc tế, đại sứ quán, nhằm giới thiệu văn hóa, sản phẩm của các nước sẽ khai mạc tại phố Lê Thạch.

Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động khác trong tháng 7, tháng 9 và tháng 10 như: Triển lãm ảnh “Người Hà Nội thanh lịch văn minh” và triển lãm ảnh “Nhật ký hòa bình” tại di tích nhà tù Hỏa Lò, Liên hoan giai điệu hòa bình, hữu nghị với chủ đề “Âm vang thành phố hòa bình”...

“Hồn Việt” ra mắt khán giả Đà Nẵng

Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vừa phối hợp với Sở VH - TT&DL Đà Nẵng tổ chức ra mắt chương trình “Hồn Việt”. BTC đã giới thiệu đến các đơn vị lữ hành những tiết mục dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ du khách như: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc; Ngày hội quê tôi; Độc tấu đàn bầu; Múa “Apsara”; trích đoạn Tuồng “Nguyệt Cô hóa cáo”; Múa “Bến nước tình yêu” cùng với nghệ thuật hóa trang trong sân khấu Tuồng.

Trước mắt nhà hát sẽ biểu diễn 15 suất miễn phí, sau đó công bố giá vé là 300.000 đồng/khách. Một số đơn vị lữ hành đã cam kết cùng chia sẻ với nhà hát bằng cách mua một số ghế cứng, đồng thời thành phố hỗ trợ 2,5 triệu đồng/đêm trong năm đầu tiên để bảo đảm duy trì hoạt động tối thiểu của chương trình. Hoạt động biểu diễn sẽ chính thức diễn ra tối 16/7 và vào các tối trong tuần trừ Chủ nhật và thứ Tư. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.