Tôm hùm dài 1,2 mét có cặp càng ngoại cỡ

Nhà thám hiểm Anh bắt được tôm hùm nặng khoảng 6,5 kg bị vướng dây câu, giải thoát cho con vật rồi thả về biển.

Tôm hùm dài 1,2 mét có cặp càng ngoại cỡ

Nhà thám hiểm Dave Ibby tình cờ phát hiện tôm hùm đặc biệt lớn trong lúc lặn tự do dưới vùng biển thuộc Brixham, Devon, Anh, hôm 3/10, SWNS đưa tin. Ibby tìm thấy con vật bị vướng dây câu dưới một gờ đá.

"Tôi đã lặn 10 năm nay và nhìn thấy tôm hùm ở khắp vùng Đông Bắc, nơi nổi tiếng với chúng, nhưng chưa gặp con nào lớn như vậy. Nó nặng khoảng 6,5 kg, một bên càng còn to hơn bàn chân tôi", anh chia sẻ.

Tôm hùm dài khoảng 1,2 mét. "Chúng có một càng để cắt và một càng để nghiền, hoàn toàn có thể cắt đứt ngón tay hoặc làm bạn gãy xương. Chắc chắn tôi sẽ không để bị kẹp. Khi ở dưới nước chúng rất nhanh nên bạn phải thật cẩn thận", anh cho biết.

Dave Ibby và con tôm hùm dài khoảng 1,2 mét. Ảnh: SWNS.

Dave Ibby và con tôm hùm dài khoảng 1,2 mét

Con tôm hùm này khoảng 50 - 60 tuổi, Ibby nhận định. Nó bị dây câu quấn quanh cơ thể và chân, tạm thời vẫn di chuyển được. Tuy nhiên, Ibby lo ngại nó sẽ bị mắc vào đâu đó và chết.

"Loài vật này thường sống theo lãnh thổ, chúng sẽ tìm một chiếc lỗ và ở lại đó. Một số con có thể sống đến 100 tuổi. Tôm hùm ở đây khá ít. Việc đánh bắt cá thương mại khiến chúng hiếm khi đạt đến độ tuổi này", Ibby cho biết.

Ibby cắt dây câu để giải thoát cho con vật to lớn. Nhà thám hiểm bày tỏ lo ngại khi thấy nhiều tôm hùm gặp tình trạng tương tự do dây câu bị bỏ lại bừa bãi. "Tôi đi khắp thế giới và vừa trở về từ Panama. Lượng chất ô nhiễm và rác thải nhựa ở đó thật khủng khiếp. Họ không thực sự hiểu vấn đề và coi biển là nơi xả rác", anh nói.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ