Tin văn hóa

GD&TĐ - Nhằm tăng cường quảng bá ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách, từ ngày 31/5 - 7/6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, TP Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức “Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019” (DNIFF 2019). 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tinh hoa ẩm thực quốc tế hội ngộ tại Đà Nẵng

Đây là lễ hội ẩm thực quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2019 với sự hỗ trợ phối hợp của Asia Pacific On board Travel (APOT). Ban tổ chức sự kiện đã mời được ông Thomas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới và nhiều đầu bếp nổi tiếng đến từ các quốc gia như Pháp, Ý, Đức, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Philippines, Panama, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Slovenia, Thổ Nhĩ Kỳ…

Sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho thực khách cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của các quốc gia trên thế giới với những trải nghiệm ấn tượng và khó quên. Đây cũng là dịp các đầu bếp Đà Nẵng giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm với các đầu bếp Trong nước và quốc tế…

600 nghệ sĩ dự Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốcsẽ diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa từ ngày 11 - 20/5. 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp thuộc các tỉnh, thành trong cả nước sẽ đem tới Liên hoan 16 vở (9 vở Tuồng và 7 vở Dân ca kịch) để công diễn.

Liên hoan quy tụ những vở diễn đa dạng về đề tài từ chính sử, dã sử, dân gian cho tới hiện đại. Hoạt động này góp phần bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam và tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tìm tòi, phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật.

Liên hoan Âm nhạc đồng bằng sông Cửu Long 2019

Diễn ra từ 26 - 30/6 tại Cà Mau, Liên hoan được tổ chức 2 năm một lần, luân phiên tại các tỉnh, thành, khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng, chương trình còn biểu dương, quảng bá những tác phẩm, công trình âm nhạc mới, tiếp tục động viên, khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.