Tin văn hóa

GD&TĐ - Cho đến thời điểm này đã có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ (gồm 1.650 đại biểu của hơn 570 đoàn) xác nhận tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 (PL.2563 - DL.2019) từ ngày 12 - 14/5 tại chùa Tam Chúc (Hà Nam). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại lễ Vesak 2019

“Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững” là nội dung chủ đạo xuyên suốt Đại lễ. Cùng với các phiên hội thảo, nhiều hoạt động văn hóa tâm linh cũng được tổ chức ở khu vực chùa Tam Chúc để phục vụ các Phật tử và du khách thập phương.

Nhân dịp này Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ ra mắt mạng xã hội Phật giáo và công bố bộ tem chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Festival du lịch biển Tam Kỳ

Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 sẽ diễn ra tại khu vực Bãi biển Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ và Quảng trường biển Tam Thanh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, từ ngày 13 - 18/6 với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú để kỷ niệm 20 năm Ngày Đô thị cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ