Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Hội sách Xuân 2019

Từ ngày 14 - 17/2, Hội sách Xuân 2019 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội. Hội sách Xuân 2019 có thể coi là hội sách cũ lớn nhất trong năm 2019 với hàng chục vạn đầu sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực. Độc giả sẽ có thêm cơ hội sở hữu nhiều cuốn sách với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 1.000 - 10.000 đồng trở lên và các chương trình giảm giá sách từ 30% đến 70% đối với các sách mới trên thị trường đến từ các NXB Alphabooks, Nhã Nam, Thế giới, Trẻ, Văn học... Sự kiện văn hóa này góp phần khơi dậy những nét đẹp trong văn hóa đọc và sẽ mở cửa miễn phí phục vụ bạn đọc từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

“Hai Phượng” cùng chiếu tại Mỹ và Việt Nam

Hai Phượng” (tên tiếng Anh là Furie) bộ phim hành động của nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 1/3 tại các tiểu bang Orange, Dallas, Houston, Falls Church, San Jose; sau đó sẽ là San Diego, Philadelphia, Portland, New York City, Seattle và các thành phố khác. Còn tại Việt Nam, phim công chiếu sớm hơn 1 tuần lễ, từ ngày 22/2. “Hai Phượng” cũng chính thức ghi tên vào danh sách tranh giải Liên hoan phim Osaka 2019 (từ ngày 8 - 17/3) với 2 hạng mục Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất. LHP Osaka lần này có 14 bộ phim được đề cử từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có nền điện ảnh phát triển.

Bộ tản văn truyền cảm hứng dọc dài đất nước

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ tản văn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của các vùng miền trải dọc dài đất nước. Bộ sách gồm 5 cuốn:“Cầm tay Hà Nội”,“Đi giữa mùa mây”,“Căn cước xứ mưa”,“Mùa đi trên những mái rêu”và“Tình phố bên đồi” được thể hiện bằng ngôn từ tinh tế, đầy cảm xúc của các tác giả trẻ ham đi, nhiều trải nghiệm tươi trẻ, sống động và có vốn sâu về văn hóa, lịch sử của các vùng đất. Không chỉ thưởng thức văn phong, độc giả còn có được những thông tin thú vị dành cho sự ham xê dịch, khám phá sự độc đáo, đặc sắc của Hà Nội, Tây Bắc, Huế, Hội An và Đà Lạt. Bộ sách tích hợp giữa văn chương, cẩm nang du lịch và mỹ thuật với những minh họa mới mẻ giàu khơi gợi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ