Tin văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triển lãm ảnh Biển đảo Tổ quốc

Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”. Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng gần 150 bức ảnh do đội ngũ phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) và các đồng nghiệp chụp, ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất từ công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển gắn với sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm qua.

Triển lãm ảnh thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo thông tấn, những cán bộ, kỹ sư, công nhân Liên doanh Dầu khí Việt - Nga với mảnh đất thiêng liêng, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22/11.

Samifati trình diễn nhạc điện tử và VJ

Chương trình sẽ diễn ra vào tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace. Samifati là cuộc hội ngộ của nghệ sĩ vĩ cầm Sami Fatih và nghệ sĩ VJ Axel Vanlerberghe. Bên cạnh các sáng tác đặc sắc của cặp đôi, khán giả còn được thưởng thức bốn tác phẩm mang âm hưởng truyền thống trong album “Vòng lặp” (Cycle) tượng trưng cho các chu kỳ của mặt trời trong một ngày.

Sản phẩm âm nhạc tinh tế và đầy mê hoặc của những chàng trai đất Nantes là sự hòa quyện âm thanh cao vút của tiếng vĩ cầm cùng những giai điệu tinh tế, dịu dàng tạo nên một sự tương phản tuyệt vời với nhịp điệu lôi cuốn của nền nhạc điện tử trau chuốt, sôi động sẽ đem đến cho khán giả một trải nghiệm mới lạ.

Lê Thế Anh mang Vùng Mê thảo đến TPHCM

Sau thành công tại triển lãm ở Hà Nội năm 2017, “Vùng Mê thảo” tiếp tục đến với công chúng TPHCM trong khuôn khổ triển lãm Nhóm Hiện thực đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM từ 14/11 - 20/11. Bộ tác phẩm được họa sỹ sáng tác theo xu hướng nghệ thuật đối thoại (còn gọi là nghệ thuật tiếp đoạt) với hình ảnh ba cô gái đứng trong không gian của ba bức tranh dân gian cổ.

Ba nhân vật tượng trưng cho ba tính cách, ba trạng thái của người phụ nữ. Với khả năng làm chủ chất liệu sơn dầu chuyên sâu, họa sỹ Lê Thế Anh đã diễn tả thành công ý đồ nghệ thuật cùng nội tâm nhân vật sâu sắc... khiến Vùng Mê thảo vừa có không gian đậm chất cổ điển nhưng vẫn giữ được giá trị tinh hoa dân tộc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ