Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, theo thông báo từ cấp trên, màn hình radar thể hiện, máy bay Yak-130 mất tín hiệu ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
"Hiện nay Quân khu 5 đang chỉ đạo đơn vị cùng lực lượng của Trung đoàn 940 với Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không Không quân phối hợp tìm kiếm theo thông tin từ radar. Còn thực tế như thế nào thì chưa thể xác định được", vị lãnh đạo này nói.
Cũng theo vị này, tín hiệu xuất bản từ chiếc máy bay Yak-13, là chiếc máy bay huấn luyện được xác định bị rơi sáng 6/11.
Trước đó, thông tin từ Trường Sĩ quan Không quân, sáng 6/11, Trung đoàn 940 tổ chức bay huấn luyện ban ngày tại sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định với máy bay Yak-130, bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.
Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng lái trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng lái sau.
Lúc 9h42, phi công mở máy và cất cánh lúc 9h54.
Sau khi thực hiện xong bài bay vào vòng 3 để hạ cánh, phi công thả càng nhưng càng không ra. Phi công đã xử lý thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.
Tiếp đó, chỉ huy bay đã lệnh cho phi công lấy độ cao, thực hiện cơ động tạo quá tải nhưng càng vẫn không mở.
Chỉ huy bay tiếp tục ra lệnh cho phi công bay thông qua để kiểm tra càng và phát hiện càng không mở ra.
Lúc này, chỉ huy bay lệnh cho phi công lấy độ cao, hướng bay về khu vực nhảy dù thuộc khu vực Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 2 và 2 phi công đã nhảy dù lúc 10h51. Khu vực nhảy dù thuộc thôn Bình Lộc, xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Rất may, cả 2 phi công Đại tá Nguyễn Văn Sơn và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân đều đã tìm thấy ngay trong đêm 6/11 và đưa xuống núi, chuyển đến bệnh viện điều trị.