Tìm cách để Việt Nam thành điểm đến mới của điện ảnh thế giới

GD&TĐ - Tọa đàm trực tuyến “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” nhằm làm rõ tiềm năng, cơ hội hợp tác trong lịch vực du lịch và điện ảnh.

Tìm cách để Việt Nam thành điểm đến mới của điện ảnh thế giới

Ngày 9/9, Bộ VH,TT&DL cho biết, sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến chủ đề “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới” vào ngày 10/9 để làm rõ tiềm năng, thực trạng hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh Việt Nam; những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hợp tác phát triển du lịch, điện ảnh của Việt Nam; giải pháp để phát huy thế mạnh, tiềm năng du lịch, điện ảnh ở Việt Nam; giải pháp để thu hút các nhà đầu tư, nhà làm phim và khách du lịch Hoa Kỳ tới Việt Nam.

Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim từ Hollywood- kinh đô điện ảnh thế giới, đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, từ ngày 21 - 28/9, Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

dien anh vn 2.jpg
Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, thích hợp cho hoạt động du lịch và làm phim điện ảnh.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; văn hóa đặc sắc, đa dạng; ẩm thực phong phú, độc đáo; con người hiền hòa, thân thiện, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch thông qua lĩnh vực điện ảnh, có cơ hội trở thành điểm đến mới của du lịch thế giới trong thời gian tới.

Kinh nghiệm phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy, nếu phối hợp tốt, ngành công nghiệp du lịch và điện ảnh sẽ mang lại những giá trị kinh tế lớn, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến.

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, cả hai đều là đối tác thương mại quan trọng của nhau, đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ sau hơn 2 năm khai trương đã đón nhận những kết quả tích cực, cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá để thúc đẩy thu hút khách Mỹ đến Việt Nam. Ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách Mỹ năm 2028 và đưa Hoa Kỳ vào nhóm 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một mối lo ngại khi sinh con của người trẻ tuổi ở Nam Á là chi phí sinh nở. Ảnh: UNICEF

Đằng sau xu hướng không sinh con ở Nam Á

GD&TĐ - Hầu hết các quốc gia ở Nam Á đang phải vật lộn với tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát gia tăng, tình trạng thiếu việc làm và nợ nước ngoài.