Đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy tiếng Anh Phonics tại các trường Tiểu học trên địa bàn Thủ đô đã đến dự.
Với nỗ lực và quyết tâm cao, hành trình 6 năm của tiếng Anh Phonics đã mang lại cơ hội học môn ngoại ngữ này cho hầu hết các đối tượng học sinh.
Đến năm học 2013 – 2014, Hà Nội có trên 80.000 học sinh tham gia học tiếng Anh Phonics, chiếm tỷ lệ trên 50% tổng số học sinh theo học chương trình này trên toàn quốc.
Song song với việc bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên theo định kỳ cho giáo viên tại các trường Tiểu học, năm học vừa qua, Chương trình đã xây dựng và triển khai thành công Đề án sử dụng giáo viên bản ngữ bổ trợ, tăng cường thực hành các kỹ năng nghe, nói cho học sinh.
Đánh giá về Chương trình, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - nhận định: Trong suốt thời gian đồng hành cùng giáo viên và học sinh tiểu học Thủ đô, Phonics – LBUK đã tạo được dấu ấn tốt đẹp đối với học sinh và các vị phụ huynh học sinh.
Là một trong những bộ tài liệu đầu tiên được Bộ GD&ĐT thẩm định, cho phép đưa vào giảng dạy, Phonics – LBUK đã chỉnh sửa, bổ sung nội dung SGK và xây dựng hệ thống các bài kiểm tra chất lượng phù hợp với học sinh Tiểu học Việt Nam, bám sát mục tiêu Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ GD&ĐT, đồng thời góp phần đáng kể vào thành công chung của giáo dục Hà Nội.
Thay mặt Chương trình, Tổng giám đốc Lê Thị Yên Bình khẳng định quyết tâm kiên định với mục tiêu vì sự nghiệp giáo dục – “Giáo dục sáng tạo vì tương lai bền vững”, tiếp nối những thành công bước đầu để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tiếng Anh của học sinh Tiểu học Thủ đô, để “tiếng Anh phonics” trở thành tên gọi và người bạn đồng hành thân thiết với học sinh Hà Nội và toàn quốc.