Tiền lương dạy thêm giờ của giáo viên chủ nhiệm

GD-TĐ - * Hỏi: Chúng tôi là những giáo viên dạy học bậc tiểu học của tỉnh Nghệ An. Hiện, chúng tôi dạy tuần 5 buổi với số tiết được phân công là: 22 tiết, gồm 20 tiết dạy văn hóa và 2 tiết sinh hoạt tập thể. Phân công như vậy nhưng chúng tôi không được tính thừa tiết mặc dầu chúng tôi là giáo viên chủ nhiệm. Vậy trường đã tính cho chúng tôi đúng hay sai? Mai Kim Bình (maikimbinh***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Khoản 1 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/ 10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) quy định: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết. Khoản 1 Điều 8 Quy định trên có nêu: Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần.

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn sẽ phải dạy 20 tiết/tuần sau khi đã được giảm 3 tiết/tuần do làm giáo viên chủ nhiệm.

Về tính tiền lương dạy thêm giờ, trước hết bạn cần hiểu tường minh các quy định của Thông tư liên tịch số: 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của liên bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính “hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập”.

Theo đó, tại Khoản 6 Điều 3 quy định: Chỉ thanh toán tiền lương dạy thêm giờ ở đơn vị hoặc bộ môn thiếu số lượng nhà giáo do cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đơn vị hoặc bộ môn không thiếu nhà giáo thì chỉ được thanh toán tiền lương dạy thêm giờ khi có nhà giáo nghỉ ốm, nghỉ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hoặc đi học tập, bồi dưỡng, tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra và tham gia những công việc khác do cấp có thẩm quyền phân công, điều động phải bố trí nhà giáo khác dạy thay.

Như vậy, để xác định xem mình có được tính tiền lương dạy thêm giờ hay không, bạn có thể viện dẫn từ các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành nêu trên, từ đó đối chiếu với trường hợp của mình.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ