Thủy phi cơ lớn nhất thế giới hoàn thành bay thử nghiệm

GD&TĐ - Thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất có tên AG600, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm từ thành phố Zhuhai ở phía nam tỉnh Quảng Đông tới thành phố Jingmen ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc. Hôm nay (27/8), AVIC - nhà sản xuất  - cho biết đã sẵn sàng cho thử nghiệm trên mặt nước.

Thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất có tên AG600
Thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất có tên AG600

Chiếc thủy phi cơ này bay qua 3 tỉnh của Trung Quốc là Quảng Đông, Hồ Nam và Hồ Bắc - AVIC cho biết nhưng không nói rõ ngày bắt đầu thử nghiệm trên mặt nước.

Kể từ khi có chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, chiếc máy bay này đã qua được một loạt thử nghiệm. Hồi giữa tháng 5, AVIC cho biết Trung Quốc dự kiến sẽ giao AG600 cho khách hàng vào năm 2022.

AG600 không chỉ là thủy phi cơ lớn nhất Trung Quốc mà còn lớn nhất thế giới. Nó được thiết kế để dập lửa và tiến hành các hoạt động cứu hộ trên mặt nước. Ngoài ra, AG600 có thể sử dụng thêm thiết bị để giám sát môi trường biển, vận chuyển hành khách và hàng hóa cũng như thăm dò các mỏ khoáng sản.

AG600 được trang bị 4 động cơ turboprop và có thể nhận 20 tấn nước trong 20 giây. Nó dài 40 mét, sải cánh 39 mét, tầm bay tối đa 4.500km và có thể cất cánh với trọng lượng nhiều nhất là 53,5 tấn.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ