Thừa Thiên - Huế triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020-2021

GD&TĐ - Sáng ngày 28/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020 - 2021.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến, ngoài điểm cầu chính tại Văn phòng UBND tỉnh thì có 1 điểm cầu tại Văn phòng Sở GD&ĐT và 9 điểm điểm cầu tại các huyện, thị xã, và thành phố Huế.

Hình ảnh Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019-2020 tại 9 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố Huế

  Hình ảnh Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019-2020 tại 9 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố Huế

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh có đồng chí Bùi Thanh Hà – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế...

Trước khi vào nội dung chính của chương trình Hội nghị tổng kết, UBND tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Sinh học năm 2020.

Sau Lễ tuyên dương và khen thưởng, UBND tỉnh tiếp tục triển khai nội dung tổng kết năm học 2019-2020. Phần triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020-2021 được đồng chí Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học học của toàn ngành đó là:

Một là, tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, tiếp tục tham mưu HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành các văn bản về chủ trương, chính sách phát triển GD&ĐT, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Hai là, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Ba là, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

Bốn là, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông; hiệu quả của giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học.

Năm là, đẩy mạnh tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực.

Sáu là, đổi mới công tác tài chính; tăng cường xã hội hóa, tăng cường cơ sở vật chất, nguồn lực đầu tư bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Bảy là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

Tám là, tăng cường công tác khảo thí và kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục.

Chín là, đổi mới công tác quản lý; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát; ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động GD&ĐT.

Mười là, đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2019-2010 và triển khai nhiệm vụ phương hướng năm học 2020-2021 tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh
Quang cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2019-2010 và triển khai nhiệm vụ phương hướng năm học 2020-2021 tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo của huyện, thị xã, thành phố và đại diện một số trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX tại các điểm cầu phản ánh một số tình hình giáo dục của từng địa phương, những khó khăn vướng mắc trong công tác giáo dục, đồng thời cũng đã có những đề  xuất với với ngành GD&ĐT và lãnh đạo UBND tỉnh trong công tác chuyên môn, công tác thay sách giáo khoa lớp 1, công tác xây dựng trường đạt chuẩn và nhất là khó khăn sau khai giảng học sinh đi học trở lại phải thực hiện giãn cách theo quy định của Ngành Y tế, . . .

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và kết luận Hội nghị với những nội dung chính như sau :

Duy trì việc dạy học trong trạng thái mới, vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học. Phải hoàn thành việc đánh giá mức độ an toàn trường theo Bộ chuẩn trước ngày 02/9/2020.

Tiến hành triển khai rà soát, qua hoạch mạng lưới trường lớp đáp ứng sự phát triển giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới

Đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp, bậc học

Triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, nhất là lớp 1 theo hướng có sự chỉ đạo chung trong việc lựa chọn sách giáo khoa.

Đổi mới, nghiên cứu nội dung giảng dạy để đào tạo tạo ra một thế hệ học sinh năng động, có kỹ năng sống, vừa giỏi Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Tiếng Việt, nắm và hiểu rõ lịch sử dân tộc, địa phương,. . . trong đó mỗi một cán bộ, giáo viên trong ngành phải tự bồi dưỡng, tìm hiểu về kinh tế - xã hội, di tích, lịch sử của địa phương để giáo dục học sinh, để từ đó học sinh tự hào về quê hương của mình.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; thực hiện chuyển đổi số bằng cấp, học bạ, . . . trong giáo dục và đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lá bài cuối cùng

GD&TĐ - Sau hơn một năm xung đột dữ dội, cả dải đất Gaza gần như đã bị biến thành đống đổ nát và trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.