Thủ phạm khiến bạn bị teo mông

Khi cảm thấy vòng 3 có dấu hiệu bị teo, hãy nghĩ ngay đến những thủ phạm âm thầm gây ra việc này dưới đây.

Thủ phạm khiến bạn bị teo mông

Chạy bộ không đúng cách khiến bạn bị teo mông

Nhiều người chạy bộ chỉ quan tâm xem mình chạy được quãng đường dài bao nhiêu mà không biết rằng họ có thể mắc phải căn bệnh “mông chết” cực kì nguy hiểm. Theo một nghiên cứu mới công bố, mỗi năm có khoảng 40% - 50% vận động viên chạy marathon bị chấn thương như đau nhức các cơ quanh xương ống chân, gãy xương và gãy đầu gối, nhưng chấn thương nặng nhất lại là “triệu chứng mông chết”.

Thu pham khien ban bi teo mong - Anh 1

Có những lý do không ngờ khiến bạn bị teo mông.

Cái tên “mông chết” trở nên phổ biến khi một blogger trên tạp chí New York Times đột nhiên tuyên bố “Cái mông của tôi đã chết”. Không vui nhộn như bản thân câu nói đó, thuật ngữ y học “triệu chứng mông chết” chính là bệnh viêm gân cơ mông mãn tính. Nghiêm trọng hơn, tổn thương này ở mông thường kéo theo các thương tổn ở hông, ảnh hưởng lớn đến khả năng vận đông.

Các cơ mông nằm trên bề mặt ngoài của khung xương chậu và ở phần trước đùi. Nếu không có chế độ luyện tập thể lực thích hợp, cơ này không thể chịu được sức căng lặp đi lặp lại do chạy dài.

Ngồi nhiều khiến bạn bị teo mông

Theo Dan Giordano, chuyên gia về trị liệu cơ thể tiết lộ với SELF rằng: "Khi bạn ngồi ì cả ngày, thì điều đương nhiên xảy ra là các cơ ở vùng mông có xu hướng đóng chặt".

Ngoài ra chuyên gia này cũng cho biết việc nghiêng khung chậu trước trong thời gian dài khiến mông của bạn ngày càng xẹp hơn.

Bên cạnh việc khiến mông phẳng và bẹp theo thời gian thì ngồi nhiều còn gây ra nguy cơ tạo nên hiện tượng sần vỏ cam nhăn nhúm, sần sùi ở vùng "bàn tọa" của bạn.

Theo Dan Giordano giải thích thì ngồi nhiều khiến máu không lưu thông tốt dưới da, gây nên hiện tượng thiếu hụt collagene, làm da của vùng mông trở nên kém săn chắc, thiếu độ mịn màng. Để khắc phục điều này, bạn có thể pha chế cà phê, dầu dừa hoặc dùng bàn chải để mát xa vùng mông theo chuyển động tròn để tăng tuần hoàn máu, tẩy tế bào chế, làm da khu vực này trơn láng, mịn màng hơn.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng mông chảy xệ, teo tóp. Lý do là vì mông là khu vực nhạy cảm, khi bạn tắm nước quá nóng sẽ khiến việc lưu thông máu ở vùng này bị gián đoạn. Để giúp vòng 3 trở nên săn chắc hơn, bạn có thể sử dụng vòi hoa sen để tắm, xịt hướng từ dưới lên quanh khu vực vòng 3, đặc biệt nên sử dụng nước ấm để tắm.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ