Thông xe đại lộ 12 làn nối thành phố Vinh với biển Cửa Lò

GD&TĐ - Sau 2 năm thi công, dự án đường 12 làn xe nối TP Vinh với thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An) thông xe đi vào khai thác.

Toàn cảnh đại lộ Vinh - Cửa Lò nhìn từ trên cao. Ảnh: Phạm Tâm
Toàn cảnh đại lộ Vinh - Cửa Lò nhìn từ trên cao. Ảnh: Phạm Tâm

Ngày 29/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An tổ chức thông xe khai thác Dự án đường nối TP Vinh với thị xã Cửa Lò (đại lộ Vinh - Cửa Lò) giai đoạn 2. Đây là tuyến đường lớn nhất tỉnh Nghệ An.

Đại lộ Vinh - Cửa Lò có quy mô 12 làn đường, chiều dài hơn 10,8km; điểm đầu giao với đường Trương Văn Lĩnh (TP Vinh), điểm cuối giao đường Bình Minh (thị xã Cửa Lò).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.826 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hơn 1.411 tỷ đồng với mỗi bên 2 làn đường gom rộng 9m; giai đoạn 2 hơn 1.415 tỷ đồng, mỗi bên 4 làn xe, rộng 16m.

IMG_9436 copy.jpg
Phương tiện di chuyển trên đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Chỉ giới xây dựng tuyến đường rộng từ 72m đến 290m. Giữa tuyến đường phía Đông có quy hoạch làm quảng trường với chiều rộng hơn 200m, chiều dài 500m, tổng diện tích công trình hơn 100.000m2.

Năm 2021, 4 làn đường gom giai đoạn 1 của dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 khởi công xây dựng năm 2022, đến nay thông xe.

Khi hoàn thành, đây là trục đường thứ 4 kết nối TP Vinh với thị xã biển Cửa Lò, bên cạnh Quốc lộ 46, Tỉnh lộ 535 và Tỉnh lộ 542.

Theo quy hoạch, dọc tuyến đường này sẽ có không gian đô thị chia thành 5 phân khu với chức năng riêng như khu vực thương mại, đào tạo, không gian xanh, du lịch, giải trí...

Đại lộ Vinh - Cửa Lò được kỳ vọng tạo trục giao thông kết nối nhanh khu vực đô thị là TP Vinh và thị xã Cửa Lò; tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

DJI_0208 copy.jpg
Điểm cuối đại lộ là đường Bình Minh, thị xã biển Cửa Lò.

Sau khi thông xe, các lực lượng chức năng sẽ tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Người tham gia giao thông khi đi trên đường cần chú ý quan sát, theo dõi và chấp hành nghiêm mọi hướng dẫn, chỉ dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng để đảm bảo lưu thông an toàn, tránh ùn tắc giao thông trên tuyến.

Trong thời gian này, các phương tiện đi trên tuyến với tốc độ tối đa 50km/h và lưu thông trên các làn đường như sau:

Đối với đoạn từ Km0+00 – Km9+680 (đoạn có đường gom hai bên): Tuyến chính, mỗi bên 4 làn, chỉ cho ô tô lưu thông; đường gom 2 bên cho xe lưu thông hỗn hợp.

Đối với đoạn từ Km9+680 – Km10+832 (không có đường gom hai bên): Cho xe lưu thông hỗn hợp ở 2 làn đường sát vỉa hè; 2 làn đường phía trong (gần dải phân cách giữa) chỉ cho phép các ô tô lưu thông.

Đến khi hoàn thành dự án, dự kiến ngày 30/10, Sở Giao thông vận tải Nghệ An sẽ cắm lại tốc độ lưu thông trên tuyến theo quy định và tốc độ thiết kế được duyệt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.