Yên Bái: Giữa trưa nóng, nhà hộ nghèo bị cháy rụi

GD&TĐ - Trưa 22/7, tại xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái xảy ra vụ cháy nhà sàn lợp cọ, khiến một hộ nghèo mất nhà và toàn bộ tài sản.

Yên Bái: Giữa trưa nóng, nhà hộ nghèo bị cháy rụi

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12 giờ tại nhà anh Trần Văn Lực (SN 1989), thôn Cây Mơ, xã Xuân Lai huyện Yên Bình. Khi anh Lực và hai con đang ngủ trưa thì ngọn lửa bốc lên.

Một người hàng xóm phát hiện đám cháy đã hô hoán mọi người ứng cứu. Các lực lượng tại chỗ và người dân xung quang khẩn trương đến trợ giúp. Tuy nhiên do trời nắng nóng, nhà lại làm bằng gỗ lợp lá cọ, nên ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà.

Ba bố con anh Trần Văn Lực trước đám cháy
 Ba bố con anh Trần Văn Lực trước đám cháy

Gia đình anh Lực thuộc diện hộ nghèo. Sau sự việc xảy ra, chính quyền và người dân địa phương đã giúp gia đình anh Lực dọn dẹp, dựng nhà tạm để ở, đồng thời hỗ trợ bằng tiền mặt giúp gia đình ổn định cuộc sống.

Được biết, ngoài thiêu rụi ngôi nhà sàn và tài sản trị giá khoảng 70 triệu đồng của gia đình anh Trần Văn Lực, ngọn lửa đã lan sang và thiêu rụi ngôi nhà hai gian không có người ở của anh Trần Văn Kiên (là cháu anh Lực) gây thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Rất may không người dân nào bị thương vong

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ