Xây dựng thành phố thông minh hướng đến phục vụ lợi ích người dân

GD&TĐ - Ngày 23/10, Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh 2019 (Smart City Summit) đã chính thức khai mạc tại TP. Đà Nẵng, với hơn 500 đại biểu tham dự, thảo luận xoay quanh các giải pháp xây dựng thành phố thông minh, phát triển đô thị hướng đến lợi ích của người dân.

Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm công nghệ giúp xây dựng thành phố thông minh.
Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm công nghệ giúp xây dựng thành phố thông minh.

Nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các thành phố trong nước và khu vực, Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh 2019 (Smart City Summit) thu hút được nhiều ý kiến, trao đổi xoay quanh những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các thành phố dựa trên nền tảng công nghệ mới như: IoT, Big Data, AI,… đem lại sự thuận tiện cho đời sống nhân dân, an toàn và an sinh xã hội.

Tại Smart City Summit 2019, các giải pháp cho việc xây dựng những thành phố thông minh được tập trung thảo luận quanh các trụ cột chính: Quy hoạch đô thị thông minh - Xây dựng và quản lý đô thị thông minh – Các Dịch vụ, tiện ích thông minh và Hệ thống cơ sở dữ liệu số hóa.

Đà Nẵng hiện đang tập trung vào 3 trụ cột kinh tế chính: Công nghệ cao, du lịch và dịch vụ chất lượng cao và Kinh tế biển. Đến nay, Thành phố đã và đang triển khai 53 dự án chính với kinh phí hơn 2200 tỉ đồng liên quan đến các dự án về thành phố thông minh đến năm 2025. TP Đà Nẵng cũng đã nhận Giải thưởng ASOCIO Smart City 2019 vào tháng 8/2019, ghi nhận và đánh gia cao các nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong hành trình xây dựng và phát triển thành phố.

Các đại biểu, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước tham gia chuyên đề “Xây dựng thành phố thông minh, tầm nhìn của các lãnh đạo”.
Các đại biểu, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước tham gia chuyên đề “Xây dựng thành phố thông minh, tầm nhìn của các lãnh đạo”. 

Ngoài những chuyên đề thảo luận liên quan, chuyên đề “Xây dựng Thành phố thông minh, tầm nhìn của các lãnh đạo” thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, với sự tham dự của các diễn giả: Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Bà Chalermluck Kebsap - Thị trưởng Thành phố Patong (Thái Lan); Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông David Wong - Chủ tịch Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO); Ông Chaicharearn Atibaedya - Chủ tịch Hiệp hội Lãnh đạo Thông tin ASEAN (ACIOA).

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham quan triển lãm các gian trưng bày sản phẩm công nghệ giúp xây dựng thành phố thông minh trên nhiều lĩnh vực. SISAP – giải pháp chia sẻ thông tin nhà trường - phụ huynh của MISA được nhiều đại biểu quan tâm đến lĩnh vực giáo dục chú ý, khi giải pháp mang đến sự thuận lợi cho trao đổi giữa giáo viên và các phụ huynh tình hình học tập, sức khỏe, các khoản học phí từ nhà trường… của chính con em mình.

Việc xây dựng thành phố thông minh cũng là giải pháp làm giảm áp lực của quá trình đô thị hóa đang ngày càng gia tăng, với sự ra đời của ngày càng nhiều “siêu đô thị”, hướng đến phục vụ lợi ích của người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ