Trường mầm non nhốt học sinh vào tủ có được phép tuyển sinh?

GD&TĐ - Lãnh đạo quận Tây Hồ (Hà Nội) khẳng định Trường mầm non Maple Bear Westlake Point tuyển sinh "chui". Tuy nhiên, đại diện nhà trường lại phủ nhận điều này.

Trường mầm non nhốt học sinh vào tủ có được phép tuyển sinh?

Quận nói trường hoạt động chui, trường phủ nhận

Sau sự việc một trẻ tại trường Maple Bear Westlake Point (số 24 Quảng Bá, Tây Hồ) bị cô giáo nhốt vào tủ đựng đồ, ông Lê Hồng Vũ- Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, hiện trường mầm non Maple Bear Westlake Point đang hoạt động “chui”.

Cơ sở này được cấp phép thành lập từ hai năm trước, nhưng chưa được cấp phép hoạt động do thiếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo quy định, sau hai năm không đủ điều kiện hoạt động, trường sẽ bị thu hồi giấy phép thành lập.

Cách đây hơn một tuần, Phòng GD&ĐT Tây Hồ yêu cầu trường Maple Bear Westlake Point dừng hoạt động. Nhà trường đã có động thái di chuyển, nhưng xin được kéo dài thời gian để chuyển học sinh, cơ sở vật chất. Vì thế, Phòng gia hạn đến trước 30/8.

Trước thông tin trên, đại diện trường Maple Bear Westlake Point khẳng định thông tin nhà trường tuyển sinh “chui” năm học 2019-2020 là không đúng.

Đại diện nhà trường đã đưa ra bằng chứng cho thấy Kế hoạch tuyển sinh năm học mới 2019-2020 được ký duyệt bởi Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, trong đó có tên trường.

Theo đó, năm học 2018-2019 trường được giao 4 lớp với số trẻ là 55, sĩ số lớp là 12. Năm học 2019-2020 trường được giao chỉ tiêu 5 lớp, số trẻ 10, sĩ số lớp 12.

Chỉ tiêu tuyển sinh của quận Tây Hồ, có trường Bé gấu LakePoint
 Chỉ tiêu tuyển sinh của quận Tây Hồ, có trường Bé gấu LakePoint

Nhầm do "lỗi đánh máy"

Trả lời câu hỏi tại sao trường chưa được cấp phép hoạt động, nhưng vẫn được giao chỉ tiêu tuyển sinh, ngày 21/8, Phó chủ tịch quận Tây Hồ, ông Phạm Xuân Tài giải thích do "lỗi đánh máy".

Quận Tây Hồ có 2 cơ sở trường mầm non của Canada Maple Bear là Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá) và Maple Bear Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám).

Kế hoạch tuyển sinh của quận có sự nhầm lẫn giữa hai cơ sở này. Cơ sở được giao chỉ tiêu đúng ra phải là Maple Bear Golden Westlake, chứ không phải Maple Bear Westlake Point.

Về nguyên tắc, những cơ sở không được cấp phép hoạt động sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh. Năm ngoái, Maple Bear Westlake Point không được giao chỉ tiêu.

UBND quận đã có văn bản đính chính kế hoạch bị sai sót. Thời gian tới, quận sẽ đi kiểm tra, cơ sở tiếp tục hoạt động sẽ bị xử phạt theo Nghị định 138 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thừa nhận Phòng đã nhầm lẫn giữa tên trường Maple Bear Westlake Point với Maple Bear Golden Westlake. Tên gọi của trường Bé gấu LakePoint trong kế hoạch tuyển sinh chính là trường Maple Bear Golden Westlake.

Trường Maple Bear Westlake Point chưa được cấp giấy phép hoạt động nên không được duyệt chỉ tiêu. Phòng đã đính chính về sai sót và thông tin đến 2 cơ sở này.

Tối 21/8, Ban Giám Hiệu Trường Maple Bear Westlake Point cho biết đã nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ. Cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập trường trước 31/08/2019.

Nhà trường thông báo sẽ chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/08/2019. Mọi khoản học phí và tiền ăn của các con học sinh đã thu sau ngày 30/08/2019 quý phụ huynh liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ