Thủ tướng gửi thư khen tỉnh Thừa Thiên- Huế về phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

GD&TĐ - Để biểu dương tinh thần hành động vì môi trường của người dân Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trong triển khai phong trào, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được dư luận cả nước đánh giá cao.

Các bạn trẻ tham gia phong trào do UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế phát động.
Các bạn trẻ tham gia phong trào do UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế phát động.

Ngày 2/6, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động “Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới 2019 và đánh giá hoạt động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; đồng thời công bố Thư chúc mừng và biểu dương của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về sự nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế khi thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Bức thư của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen tỉnh Thừa Thiên Huế về phong trào "Ngày chủ nhật xanh”.

Bức thư của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen tỉnh Thừa Thiên Huế về phong trào "Ngày chủ nhật xanh”.

Mở đầu buổi lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã công bố bức thư của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trong triển khai phong trào, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được dư luận cả nước đánh giá cao.

Sau hơn 4 tháng phát động, phong trào "Ngày chủ nhật xanh- Hãy hành động để Thừa Thiên - Huế thêm xanh - sạch - sáng" đã huy động được sự tham gia rộng rãi của đông đảo người dân, làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong thư, Thủ tướng Chính phủ khen gợi: “Vừa qua, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong dân trong công tác bảo vệ môi trường. Hưởng ứng phong trào này, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được nhiều bạn trẻ, người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện sôi nổi, rộng khắp, góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian xanh - sạch- sáng”.

Sau hơn 4 tháng phát động, phong trào "Ngày chủ nhật xanh " đã huy động được sự tham gia rộng rãi của đông đảo người dân cùng các bạn trẻ.

Sau hơn 4 tháng phát động, phong trào "Ngày chủ nhật xanh " đã huy động được sự tham gia rộng rãi của đông đảo người dân cùng các bạn trẻ.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện phong trào này trên toàn tỉnh, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, người dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục kiên trì, hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng Thừa Thiên - Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường”.

Thủ tướng tin rằng, những mô hình hay, sáng tạo từ Thừa Thiên - Huế như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với túi ni-lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, “Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn”… sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người dân chúng ta.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ cũng nhấn mạnh: Đoàn thể các cấp, cán bộ, công chức, phải làm thay đổi nhận thức và hành động về bảo vệ môi trường. "Ngày Chủ nhật xanh" đã trở thành biểu tượng cho hành động bảo vệ môi trường, chúng ta hãy hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ cho cuộc sống của chúng ta và của con em chúng ta, mà bắt đầu bằng những hành động cụ thể là vệ sinh môi trường sống chung quanh chúng ta, "nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế đẹp hơn".

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố bộ tiêu chí đánh giá “Xanh - Sạch - Sáng” cấp xã, khu dân cư/tổ dân phố/thôn, bản, trụ sở cơ quan và hộ gia đình; phát động phong trào nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần và trao tặng sản phẩm tượng trưng thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần của Chủ tịch UBND tỉnh; phát động Cuộc thi về sáng kiến, giải pháp làm sạch môi trường, các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế các sản phẩm nhựa, ni-lông; đồng thời, khen thưởng năm tập thể, sáu cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.