Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu

GD&TĐ - Ngày 10/12, Tại TPHCM, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức Lễ Tôn vinh điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam lần 1 năm 2016. Tại sự kiện này, 3 đơn vị thuộc tập đoàn TH đã được trao Cúp vàng cho trang trại và sản phẩm hữu cơ tiêu biểu.

Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu

Các sản phẩm được trao tặng Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” của tập đoàn TH là rau hữu cơ (organic) mang thương hiệu FVF của Công ty cổ phần sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế (FVF); nước uống dược liệu TH Herbals của Công ty Cổ phần dược liệu TH (TH Herbals). Đặc biệt, Trang trại bò sữa organic của TH đã được các chuyên gia nông nghiệp hữu cơ bình chọn trao Cúp vàng “Trang trại chăn nuôi bò sữa hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”- là trang trại duy nhất nhận được Cúp vàng từ đánh giá khắt khe của Ban Giám khảo.

Quá trình triển khai thực tế ở trang trại rau hữu cơ FVF, trang trại Dược liệu TH Herbals cho thấy sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ về đất đai, giống, nguồn nước và tập huấn kỹ thuật để có những sản phẩm hữu cơ ở đẳng cấp quốc tế. Tại trang trại rau FVF, sản phẩm rau, củ hữu cơ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ đã được sản xuất trên các cánh đồng mở và phân phối rộng rãi ở một số thành phố lớn. Trang trại TH Herbals cũng ra mắt 5 nguyên liệu hữu cơ gồm quả gấc, rau má, lá hồng, quả hồng và lạc tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ để sản xuất dòng sản phẩm Total Happiness Naturals mang thương hiệu TH.

Tập đoàn TH tiếp tục triển khai chuyển đổi đàn bò sang chăn nuôi hữu cơ, cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic đầu tiên trên chính đồng đất Việt Nam. Trang trại bò sữa TH đang áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu là EC 834-2007 và EC 889-2008; tiếp đó sẽ là tiêu chuẩn USDA-NOP (Mỹ) . Đến nay, đàn bò, bê organic đã lên tới hơn 500 con. Trong giai đoạn 1, tập đoàn TH sẽ sản xuất sữa organic mang thương hiệu TH true MILK trên quy mô đàn 2.500 con.

Lễ tôn vinh này do Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam phối hợp cùng các Bộ, ngành Trung ương thực hiện nhằm tôn vinh sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng và nâng cao nhận thức về sản phẩm hữu cơ.

Theo Ban Tổ chức, sản xuất hữu cơ là quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ về nước tưới, đất không bị ô nhiễm; không sử dụng các vật tư đầu vào là phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ và các thuốc kích thích sinh trưởng; các chất phụ gia trong chăn nuôi; không dùng giống cây trồng, vật nuôi và nguyên liệu từ sản phẩm là sinh vật biến đổi gen, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe cho con người.

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ còn được coi là một trong những biện pháp giảm thiểu CO2, giảm thiểu tác động xấu đến biến đổi khí hậu. Trên thế giới, Liên đoàn Phong trào Nông nghiệp Hữu cơ Quốc tế ( IFOAM) đã quy tụ được 160 nước thành viên, trong đó có Việt Nam.

Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp hàng đầu về hữu cơ như tập đoàn TH, vị trí của Việt Nam trên bản đồ sản xuất organic thế giới có sự cải thiện đáng kể, tạo dựng niềm tin, xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về sản phẩm organic trên chính đồng đất Việt Nam.

Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu ảnh 1Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu ảnh 2Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu ảnh 3Tập đoàn TH đoạt 3 cúp Vàng trang trại hữu cơ, sản phẩm hữu cơ tiêu biểu ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).